“เฉินหลง” นำทัพนักกีฬาวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเหนือกำแพงเมืองจีน

โอลิมปิกฤดูหนาว 2022 – พิธีวิ่งคบเพลิง – กรุงปักกิ่ง, จีน – วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายแจ็คกี ชาน หรือเฉินหลง นักแสดงชาวฮ่องกงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังเข้าร่วมพิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกซึ่งจัดขึ้น ณ กำแพงเมืองจีน บริเวณด่านปาต๋าหลิง ในเขตเหยียนชิ่ง (ภาพ: รอยเตอร์)

นายแจ็คกี ชาน หรือเฉินหลง นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง นำทัพนักกีฬาโอลิมปิกจีนวิ่งถือคบเพลิงโอลิมปิกเหนือกำแพงเมืองจีนในวันนี้ (3 ก.พ.) ซึ่งถือเป็นวันที่ 2 ในพิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกซึ่งจัดขึ้นทั้งหมดเพียงแค่ 3 วัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

การวิ่งคบเพลิงครั้งนี้จัดขึ้นก่อนพิธีเปิดมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4-20 ก.พ.นี้ โดยการจัดงานนั้นเป็นไปอย่างเรียบง่าย เมื่อเทียบกับเมื่อครั้งที่จีนเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2551 ณ กรุงปักปิ่ง

พร้อมกันนี้ นายหม่า หลง นักกีฬาปิงปองเหรียญทองโอลิมปิก และนายอู๋ จิ้งยวี่ นักเทควันโดผู้คว้าเหรียญทองถึง 2 ครั้ง ก็ได้มาร่วมวิ่งถือคบเพลิงสีแดงเงินอันทรงพลังด้วยเช่นกัน โดยพิธีจัดขึ้นที่บริเวณด่านปาต้าหลิง ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของกำแพงเมืองจีน ท่ามกลางอุณหภูมิ -11 องศาเซลเซียสในเช้าวันนี้

เฉินหลงกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ผมตื่นตี 4 ในวันนี้ และนี่เป็นโอลิมปิกครั้งที่ 4 ในชีวิตผม ผมรู้สึกดีใจมาก ๆ และหนาวมาก ๆ ด้วยครับ!”

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ คบเพลิงจะถูกส่งต่อไปยังเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาหิมะส่วนใหญ่ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการนำคบเพลิงไปจุดไฟให้ลุกโชติช่วง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดฉากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top