ผู้จัดเผยโอลิมปิกฤดูหนาวปีนี้มีผู้ชมในสนาม 1.5 แสน คุมเข้มโควิดเต็มกำลัง

คณะผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว เปิดเผยในวันนี้ว่า มหกรรมโอลิมปิกปีนี้จะมีผู้ชมในสนาม 2 แห่งจากทั้งหมด 3 แห่งราว 150,000 ราย ซึ่งผู้ชมทั้งหมดจะเป็นบุคคลที่ได้รับเชิญมาเท่านั้น หลังจากที่จีนไม่ได้เปิดขายตั๋วเข้าชมตามปกติ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

สนามจัดการแข่งขันกีฬาในกรุงปักกิ่งและเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย จะมีผู้เข้าร่วมชมซึ่งได้รับคำเชิญจากรัฐบาลจีน แต่การแข่งขันสกีอัลไพน์และกีฬาหิมะในเขตเหยียนชิ่งจะดำเนินไปโดยไม่มีผู้ชมในสนาม

แถลงการณ์จากคณะผู้จัดฯ เปิดเผยว่า ผู้ชมที่ได้รับเชิญมานั้นจะเป็น “เพื่อนชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ สมาชิกทางการทูต และพันธมิตรทางการตลาด” ตลอดจนเด็กนักเรียน ประชาชนในท้องถิ่น และแฟนกีฬาฤดูหนาว โดยจะเน้นความหลากหลายของกลุ่มผู้ชมให้มีความครอบคลุมมากที่สุด

ส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันนั้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านกีฬาและสื่อมวลชนซึ่งมีที่พักแยกออกมาส่วนตัว ไม่ได้ใช้ชีวิตประจำวันปะปนกับประชาชนทั่วไปตามปกติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด

อนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมา จีนได้ตัดสินใจห้ามไม่ให้ผู้ชมจากต่างชาติเข้าชมการแข่งขันโอลิมปิกเนื่องจากกังวลเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ก่อนที่สถานการณ์โควิด-19 จะทวีความรุนแรงขึ้น จนส่งผลให้ในท้ายที่สุดรัฐบาลตัดสินใจไม่เปิดขายตั๋วให้ผู้ชมที่เป็นชาวจีนด้วยเช่นกันในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top