TOPICSTODAY: พาณิชย์ แถลงตัวเลขเงินเฟ้อ/อย.พิจารณาขยายฉีดวัคซีนซิโนแวคในเด็ก 3 ปีขึ้นไป

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยนายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) แถลงตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) เดือนมกราคม 2565 ต้องติดตามว่าทิศทางเงินเฟ้อในประเทศจะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหรือไม่ ท่ามกลางสถานการณ์ราคาสินค้าหลายรายการเรียงแถวปรับตัวสูงขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

– กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม แถลงสรุปผลการปฏิบัติงานการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลกลางทะเลระยอง การฟื้นฟู และการเยียวยา

– บจม. กรุงเทพประกันชีวิต แถลงข่าวกรุงเทพประกันชีวิต ทิศทางธุรกิจสู่ความยั่งยืน “A JOURNEY TOWARDS SUSTAINABLE FUTURE”

– สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) แถลงข่าว “โครงการประกวดกองทุนพัฒนาไฟฟ้า” ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด WE ARE CREATED INFINITY SUSTAINABLE เราคือผู้สร้างความยั่งยืนอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมุ่งหวังสร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้เกี่ยวข้องได้พัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพที่ต่อเนื่อง สู่การพัฒนาชุมชน และการบริหารจัดการกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

– สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ วันนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) รายงานข้อมูลเบื้องต้นว่า มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 9,909 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยผลการตรวจ ATK 4,973 ราย มีผู้เสียชีวิต 22 ราย โดยจะมีการแถลงข่าวในประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในช่วงบ่ายอีกครั้ง

– สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จะมีการประชุมพิจารณาวัคซีนซิโนแวคที่ขอขยายการฉีดในเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป ในวันนี้ ซึ่งหากผ่านการอนุมัติ จะเป็นทางเลือกให้พ่อแม่ผู้ปกครองต่อไป แต่การฉีดวัคซีนยังอยู่ที่ดุลยพินิจของกุมารแพทย์เป็นหลัก

– ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะเป็นประธานในพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์สึนามิบ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงา (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย นางอีวา แฮเกอร์ (H.E. Mrs. Eva Hager) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทย เข้าอำลานายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

– พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจรเพื่อเตรียมจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC) ผ่านระบบ Video Conference

จากนั้น พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) ครั้งที่ 2/2565 (ผ่านระบบ Video Conference)

– นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดตลาดกลางพลอยนานาชาติ จันทบุรี ในงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2021 – 2022 ณ ตลาดกลางพลอย ถนนศรีจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top