ผบ.ตร. สั่งไล่ล่ามือยิงนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาดับคาโรงแรมเมืองภูเก็ต

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวชี้แจงถึงกรณีเกิดเหตุ ฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันที่ 5 ก.พ.65 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานทำความสะอาดของโรงแรมแห่งหนึ่งว่าได้พบศพชาวต่างชาติ จากนั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยร่วมปฎิบัติที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ พบบาดแผลถูกยิงทั่วร่างกายกว่า 10 นัด และมีปลอกกระสุนจำนวนมากตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวแคนนาดา และได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 4 ก.พ.65 ผู้เสียชีวิตได้ขับรถมาจอดยังบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 2 คน กระโดดออกมาจากพุ่มไม้ของที่จอดรถริมหาดจุดเกิดเหตุ และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้เสียชีวิตหลายนัด ก่อนจะหลบหนีไป

ทั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจากจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิด รวมถึงดำเนินการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด และจะเร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุและขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้แจ้งเหตุไปยังสถานทูตของผู้เสียชีวิต สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินการในที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้อง เร่งทำการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังยึดตามหลักยุทธวิธีในการเข้าจับกุมผู้ต้องหา เนื่องจากผู้ต้องหาได้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและอาจมีอาวุธปืนในครอบครอง ให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องและคอยเป็นหูเป็นตาในการสังเกตบุคคลต้องสงสัย รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ หากพบเบาะแสใดๆ สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top