IMH เผยได้รับเลือกเป็นรพ.ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้เด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ (IMH) ได้รับเลือกให้บริการฉีดวัคซีนโควิดทางเลือกซิโนฟาร์มสำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไปของทางราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ สืบเนื่องจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติการใช้วัคซีนซิโนฟาร์มในเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป โดยไม่ต้องมีการปรับขนาดยาของวัคซีนตามประกาศเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางกลุ่ม IMH ตั้งเป้าให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับเด็กอายุ 6 ปี ขึ้นไปเกินกว่า 100,000 โดสในปี 65 ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่จะสนับสนุนให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ครอบคลุมทุกช่วงอายุของประชากร และได้ต่อยอดการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในกลุ่มเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป จากฐานลูกค้าฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มช่วงอายุ 18 ปีขึ้นไป ฐานเดิมจากปี 64 ทางกลุ่ม IMH ได้ให้บริการฉีดไปแล้วมากกว่า 400,000 โดส

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH กล่าวว่า จากการสบช่องทางโอกาสในการต่อยอดและขยายธุรกิจ ส่งผลให้ทางกลุ่ม IMH คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี 65 เกินระดับ 1,200 ล้านบาท ถือเป็นการปรับตัวแตะระดับสูงสุด (นิวไฮ) ที่วางไว้ นอกจากนี้ยังสามารถบริหารต้นทุนรวมให้ต่ำลงได้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการ synergy ระหว่าง บริษัทในกลุ่ม IMH ซึ่งยังไม่รวมดีลขยายธุรกิจโรงพยาบาลที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 1/65 นี้อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top