ชัยวุฒิ มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม ย้ำปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการนั่งตำแหน่งรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะถือเป็นการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งหรือการยุบสภาที่อาจจะเกิดเร็วขึ้นหรือไม่ว่า ในพรรคได้พูดคุยกันว่าจะช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้รัฐบาลอยู่ครบเทอมถึงเดือนมีนาคม 2566 ไม่ได้พูดถึงเรื่องการยุบสภา และมั่นใจว่า ส.ส. ทุกคนจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลให้ทำหน้าที่ต่อไป

ส่วนสถานการณ์ในปัจจุบัน จะทำให้ไปถึงสถานการณ์เช่นนั้นหรือไม่ เช่น การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ที่พรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วม เนื่องจากไม่เห็นด้วยในการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามพรรคภูมิใจไทย แต่ในภาพรวมคิดว่ารัฐบาลยังมีความเข้าใจกันดีในการทำงานร่วมกัน ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ในบางประเด็นที่เป็นข้อขัดข้องบ้าง ก็คงมีการพูดคุยกันเพื่อหาทางออก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐมีการพูดคุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)หรือไม่ ภายหลังมีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ต่อรองเก้าอี้ รมว.มหาดไทย ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้พูดเรื่องนี้ และการปรับครม.เป็นอำนาจที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา

ส่วนที่มีการมองว่าตามโควตาของกลุ่มที่มี ส.ส. 21 เสียง ก็น่าจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และคงยังไม่ใช่ข้อสรุปที่จะคาดเดากันไปในตอนนี้ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณชัดเจนในเรื่องนี้ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐเองก็ไม่ได้ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อคุยเรื่องการปรับครม.แต่อย่างใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top