WealthMePlease: เปิดอัพไซด์หุ้นแบรนด์ดังเทรนด์ลงทุนยุคของแพง

เปิดมุมมองกับอีกหนึ่งธีมการลงทุนที่น่าสนใจในยุคอัตราเงินเฟ้อกำลังทะยานอย่างร้อนแรง เป็นตัวแปรหลักผลักดันให้ราคาสินค้าในตลาดโลก รวมถึงในไทย ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การเลือกลงทุนในหุ้นบริษัทจดทะเบียนที่ครอบครองแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น สินค้าแบรนด์เนมชั้นนำ และเป็นเจ้าตลาดที่ครองส่วนแบ่งสูงในหลายอุตสาหกรรมของตลาดโลก จึงกลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายการเพิ่มน้ำหนักของกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันรายใหญ่ เพื่อหลบเลี่ยงความเสี่ยงที่กำลังรุมเร้ากับบรรยากาศลงทุนทั่วโลกในช่วงเวลานี้

สำหรับจุดแข็งเชิงปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนที่ครอบครองแบรนด์ชั้นนำระดับโลก คือ อำนาจกำหนดราคาขาย โดยสามารถปรับเพิ่มราคาสินค้าให้สอดรับไปกับภาวะการเปลี่ยนแปลงของเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นได้ทันที เนื่องจากผู้บริโภคทั่วโลกมีความเชื่อถือในคุณภาพและบริการของแบรนด์ มีโอกาสผลักดันยอดขายในอนาคตสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ที่เข้าไปร่วมลงทุนในระยะยาว

สัปดาห์นี้ “Wealth Me Please” พาไปเรียนรู้กลยุทธ์และสถิติของผลตอบแทนการลงทุนในหุ้นแบรนด์ดังระดับโลกกับนายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ทิสโก้

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top