ฮุนไดกลับมาทำตลาดในญี่ปุ่นอีกครั้ง หวังทำเงินจากกระแสรถยนต์ไฟฟ้า

ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้กลับมาจำหน่ายรถยนต์ในญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่ถอนตัวออกไปนานถึง 12 ปี เนื่องจากกระแสความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นได้เปิดโอกาสให้ฮุนไดเข้าทำตลาดในญี่ปุ่นอีกครั้ง

ฮุนไดเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะจำหน่ายรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าพลังงานไฮโดรเจนรุ่น Nexo และรถยนต์ไฟฟ้าครอสโอเวอร์ขนาดกลางรุ่น Ioniq 5 ในญี่ปุ่น ตามเป้าหมายของบริษัทที่จะต้องสร้างยอดขายให้ได้ในสัดส่วน 10% ของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกภายในปี 2568

นายชิเกอากิ กาโตะ ประธานฮุนได โมบิลิตีในญี่ปุ่น กล่าวในอีเวนท์เปิดตัว ณ กรุงโตเกียวว่า “เรายังไม่ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ชัดเจนในขณะนี้ แต่ทางบริษัทจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมหลังได้รับออเดอร์ทางออนไลน์ในเดือนพ.ค.”

อนึ่ง ฮุนไดและแบรนด์ลูกอย่างเกีย มอเตอร์ ซึ่งครองส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ในเกาหลีใต้สูงสุด เคยเข้าทำธุรกิจในญี่ปุ่นเมื่อปี 2544 แต่ทำยอดขายได้แค่เพียง 15,000 คันเท่านั้น จึงได้ตัดสินใจถอยทัพถอนธุรกิจออกไป

ด้านญี่ปุ่นมียอดขายรถยนต์ใหม่ราว 5 ล้านคันต่อปี โดยแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือโตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 40%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top