Crypto Focus: ค่ายวายจีประกาศจับมือไบแนนซ์ ต่อยอดคอนเทนต์สู่ธุรกิจ NFT

วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศิลปินไอดอลจากเกาหลีใต้ ประกาศความร่วมมือกับบริษัทไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจ NFT (Non-fungible token)

วายจี ซึ่งมีศิลปินชื่อดังในสังกัดมากมาย อาทิ BLACKPINK, BIGBANG, WINNER, iKON, AKMU และ Treasure ระบุว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อผสานความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับไบแนนซ์ โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันสร้างโครงการที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน รวมถึงพัฒนาธุรกิจ NFT ด้วย

วายจีระบุว่า ไบแนนซ์จะให้บริการแพลตฟอร์ม NFT และโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ขณะที่วายจีจะดูแลด้านการจัดทำคอนเทนต์ โดยการผนึกความร่วมมือนี้จะเปิดทางไปสู่การทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ระหว่างทั้งสองฝ่ายต่อไป

นอกจากนี้ บริษัททั้งสองจะยังเดินหน้าพัฒนาเกมบนระบบ Binance Smart Chain, ร่วมกันพัฒนาเมตาเวิร์ส รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบอื่นด้วย

ข้อตกลงดังกล่าวจะเปิดทางให้วายจีได้พัฒนาต่อยอดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของศิลปินขยายออกไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ ได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ วายจีและไบแนนซ์ยังมีแผนที่จะสร้างระบบนิเวศ NFT ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทางด้านฮวัง โบ-คยอง ซีอีโอ ของวายจี ระบุว่า “ความร่วมมือกับไบแนนซ์ในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้วายจีได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับคอนเทนต์ที่มีมูลค่า เราหวังว่า ความร่วมมือนี้จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟน ๆ และศิลปินให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top