บรรยากาศประชุมร่วมรัฐสภาส.ส.แห่ร่วมเพียบ-พรรคเศรษฐกิจไทยประเดิมเข้าร่วม

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า ในการประชุมร่วมรัฐสภาที่มีวาระการพิจารณาร่างกฎหมาย 2 ฉบับที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)เสนอ ได้แก่ ร่างพ.ร.บ.กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม และร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรับเป็นพินัยกรรม มี ส.ส.และส.ว.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยมี ส.ส.เข้าร่วมประชุมมากถึง 436 คน ส่วน ส.ว.เข้าร่วมประชุม 226 คน คาดว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ยกมือไหว้ในที่ประชุมพรรคฯ ขอร้องให้ ส.ส.พรรคเข้าร่วมประชุมเพื่อป้องกันเหตุสภาล่ม รวมถึงมีการแจ้งต่อที่ประชุมว่าจะรับหน้าที่ประสานการทำงานร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย

ขณะที่ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดทำป้ายพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมที่นั่งให้กับทั้ง 18 ส.ส.เรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ด้านหลังพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมี ส.ส.มานั่งประจำ ได้แก่ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น, นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน, นายธนะสิทธิ์ โควสุวรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี, นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เป็นต้น และมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาทักทายกันเช่นเดิม

อย่างก็ตาม ในการประชุมร่วมรัฐสภายังไม่มีการปรากฏตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักตัวที่ จ.ภูเก็ต หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top