ปชป. มั่นใจกวาดเก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 35 ที่นั่ง แม้มีปัญหาเลือดไหลออก

นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ กล่าวถึงกรณี นายถวิล ไพรสณฑ์ อดีต ส.ส. ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลาออกไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลว่า ตนไม่ทราบล่วงหน้า แต่ก็ไม่ได้ตกใจ และรู้สึกงงเช่นเดียวกับทุกคน เพราะจากซ้ายสุดก็ไปขวาสุด คนละมุมกันเลย

ส่วนกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ออกไปอยู่พรรคสร้างอนาคตไทยเพื่อเป็นขุนพลภาคใต้ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่กังวล ส่วนตัวก็ยังมีการพูดคุยร่วมกันอยู่ รักเคารพกัน ทั้งนี้ในเขต 2 จ.พัทลุงที่เป็นเขตเดิมของนายนิพิฎฐ์มีผู้ที่มีความสามารถเป็นนักเรียนนอกประมาณ 3 คนมาเสนอตัวลงสมัคร ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือกและสำรวจความนิยม ดังนั้นเชื่อว่าจะสามารถสู้คู่แข่งขันได้ และมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด

“ตอนนี้เรามีเด็กๆ เข้ามาในพรรคเยอะมาก และอยากลงสมัครเป็น ส.ส.ของพรรค เรามีสมาชิกพรรคเข้ามากกว่าออก ซึ่งมีเกือบทุกเขต ส่วนที่เกรงว่าอาจจะไปทับพื้นที่คนเก่าของพรรคนั้นก็ต้องมีเหตุผลและคำอธิบายรองรับ ยืนยันว่าทัพภาคใต้สู้ได้ 100% และไม่มีสิ่งไหนหนักกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้จากที่ตั้งเป้าว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมี ส.ส.ภาคใต้ 35 ที่นั่งนั้น ตอนนี้ยังอ่อนน้อมที่จะได้ 35 ที่นั่งอยู่ แต่หากมากกว่านั้นถือว่าเป็นกำไร”

นายเดชอิศม์ กล่าว

พร้อมปฏิเสธกรณีมีกระแสข่าว ส.ส.ภาคใต้ เสนอให้ปลดนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวนี้ และไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไร แต่ส่วนตัวยืนยันว่าไม่รับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปหานายจุติแล้วแต่ไม่รับสาย จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน

ส่วนกรณีที่ รมต.พรรคภูมิใจไทยไม่ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เชื่อว่าเสถียรภาพรัฐบาลไปต่อได้ เป็นเรื่องใน ครม.ก็ต้องให้รัฐมนตรีพูดคุยกัน เป็นเรื่องของความเห็นไม่ตรงกันมากกว่า ที่อาจจะมองว่าอำนาจนี้อยู่กับกระทรวงนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top