แรมโบ้อีสาน รับตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ปูทางดัน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯต่อ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เป็นการตั้งไว้เผื่อสถานการณ์ล่วงหน้าที่ไม่มีใครสามารถตอบได้ ซึ่งหากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แข็งแรงและก็ยังมั่นคงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อ พรรครวมไทยสร้างชาติของตนก็ไม่จำเป็น

พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคการเมืองสำรอง แต่ตั้งมาเพื่อเตรียมพร้อมกรณีที่พรรคพปชร.ไม่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตอีก เพราะจากสถานการณ์ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.63 ที่มีกระบวนการคิดล้มล้างนายกรัฐมนตรีในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงานและไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงโกงกินบ้านเมือง ประกอบกับสถานการณ์ภายในพรรค พปชร.ก็ไม่มีความสงบ มีการกดดันท่านนายกรัฐมนตรีตลอดเวลา

พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนความสัมพันธ์ของ 3 ป เชื่อว่า ยังเหนียวแน่นเพราะเป็นพี่น้องกัน แต่ในเกมการเมืองเราไม่สามารถตอบได้ และสิ่งเดียวที่กังวล คือ บรรดานักการเมืองเขี้ยวลากดินทั้งหมด

“มีคนกลุ่มนึงพยายามกดดัน เล่นเกมการเมืองตลอดเวลา เป็นอย่างนี้ก็ไม่ได้ ในฐานะที่เราเป็นผู้ช่วยนายกฯ ดูแลเรื่องทางการเมืองให้ท่านมาตลอด 3 ปี ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างเลย ไม่หาประตู ไม่หาทางออก เกิดวันดีคืนดีพรรคพลังประชารัฐไม่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกละ แล้วนายกจะมีประตูเดินออกมั้ยะ หรือมากดดันในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เกิดมีคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่ลงคะแนนให้นายกฯ ถ้าเราไม่เตรียมการตั้งแต่วันนี้ไม่หาบ้านให้ หลังใหม่ไว้เผื่อนายกฯ แล้ว นายกฯก็จะถูกกดดัน ภาษาบ้านผมเรียกว่า มาบีบไข่นายกฯ อย่างนี้ตลอดไม่ได้ ผมไม่ยอมให้นายกฯ โดดเดี่ยวเดียวดาย”

นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล ระบุว่า ตอนนี้มีผู้เสนอตัวเข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก อย่าง พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อน ตท.12 ของนายกฯ ก็ติดต่อมาขอร่วมพรรคด้วย พร้อมขออย่ากังวลเรื่องจำนวน ส.ส. เนื่องจากมั่นใจว่า ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้งเพราะคะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรีจะไหลตามมาหมดแน่นอน นอกจากนี้จะมีคนที่มีโปรไฟล์ดีเข้ามาร่วมพรรคอีก อักษรย่อ ต. โดยจะเปิดชื่อในเดือนมีนาคมนี้ รับรองเซอร์ไพรส์ และในอนาคตข้างหน้าก็เตรียมที่จะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าพรรค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top