รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมฟ้องเทสลาฐานเลือกปฏิบัติ-คุกคามพนักงาน

เทสลา อิงค์ เปิดเผยเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ว่า รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมฟ้องเทสลาฐาน “เลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติและคุกคามอย่างเป็นระบบ” ซึ่งทางบริษัทได้ออกมาโต้กลับว่าเป็นการเข้าใจผิด

การยื่นฟ้องเทสลาของกรมการจัดหางานและที่อยู่อาศัยที่เป็นธรรมแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (DFEH) จะทำให้บริษัทถูกตรวจสอบเป็นเวลาราว 3 ปี โดยข้อกล่าวหาของรัฐแคลิฟอร์เนียมุ่งเน้นไปที่ประเด็นการประพฤติมิชอบ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาของพนักงานฝ่ายผลิตของเทสลาที่โรงงานฟรีมอนต์ ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างปี 2558-2562

เทสลาเปิดเผยว่า ในระหว่างการไต่สวน DFEH “ไม่ได้ระบุถึงปัญหาที่น่ากังวลเกี่ยวกับแนวปฏิบัติในสถานที่ทำงานปัจจุบันของเทสลา” และเมื่อมีการยื่นเรื่องเข้าสู่ชั้นศาลแล้ว เทสลาจะยื่นอุทธรณ์ให้ศาลระงับคดีดังกล่าว และจะดำเนินการแสดงหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ขององค์กรสู่สาธารณะ

“เทสลามุ่งสร้างสถานที่ทำงานที่มีความปลอดภัย เคารพซึ่งกันและกัน ยุติธรรม และยอมรับความหลากหลายอยู่เหนือสิ่งอื่นใด เพราะองค์ประกอบทั้งหมดล้วนมีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายของเรา”

เทสลาระบุ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เทสลาเคยถูกฟ้องจากเหล่าบรรดาพนักงานอยู่บ่อยครั้งจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม รวมถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่ปลอดภัย และอื่น ๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top