บริษัทคริปโทฯซื้อโฆษณาคั่นรายการ “ซูเปอร์โบวล์” หวังเข้าถึงคนดู 100 ล้านคน

เนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) มีกำหนดจัดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) หรือศึกคนชนคนที่โซฟี สเตเดียมในเมืองลอสแอนเจลิส วันที่ 13 ก.พ.นี้ โดยที่ผ่านมานั้น การยิงโฆษณาคั่นรายการของซูเปอร์โบวล์มักจะเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมอย่างบัดไวเซอร์ และโคคา-โคลา แต่ในปีนี้ จะเป็นการโฆษณาสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี เช่น บิตคอยน์ และอีเธอร์เรียม

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ซูเปอร์โบวล์ที่สกุลเงินคริปโทฯจะฉายแสงผ่านสปอตโฆษณาคั่นรายการ โดยในวันอาทิตย์นี้ จะเป็นเกมการแข่งขันศึกคนชนคนระหว่างทีมซินซินเนติ เบงกอลส์ และทีมลอสแอนเจลีส แรมส์

ทิม คัลกินส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดจากวิทยาลัยเคลลอกก์ สคูล ออฟ เมเนจเมนต์เปิดเผยกับสำนักข่าวมาร์เก็ตวอตช์ว่า “สกุเงินคริปโทฯกลายเป็นกระแสหลักที่ผู้คนให้ความสนใจทุกวัน บริษัทที่ให้บริการซื้อขายสกุลเงินเหล่านี้ต่างก็พยายามที่จะหาลูกค้ารายใหม่ ๆ การเห็นโฆษณาบนเวทีซูเปอร์โบวล์อาจทำให้ประชาชนตัดสินใจลงทุนกับบริษัทเหล่านี้”

NFL ได้เริ่มยิงโฆษณาความยาว 30 วินาทีเพื่อโปรโมทงาน ซูเปอร์โบวล์ปีนี้แล้วหลายครั้ง โดยเรียกเก็บค่าโฆษณาครั้งละกว่า 7 ล้านดอลลาร์ โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 20% จากในปี 2561 และหนึ่งในบริษัทที่ซื้อโฆษณาคือ FTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทฯ

แซม แบงค์แมน ซีอีโอของ FTX กล่าวว่า ซูเปอร์โบวล์ซึ่งมีผู้ชมจำนวนมากเกือบ 100 ล้านคน ถือเป็นช่องทางที่ดีที่จะสื่อสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้คนดูได้รับทราบ โดยเฉพาะสกุลเงินคริปโทฯ และยังกล่าวด้วยว่า “ไม่เคยมีเวทีไหนที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากเท่ากับซูเปอร์โบวล์”

ขณะที่ Crypto.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทฯของสิงคโปร์ ก็ทุ่มเงินหลายล้านดอลลาร์ซื้อโฆษณาบนเวทีซูเปอร์โบวล์เช่นกัน นอกจากนี้ Crypto.com ยังเดินหน้าทำการตลาดครั้งใหญ่ด้วยการซื้อโฆษณาในรายการกีฬาระดับโลก เช่น การเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ในการแข่งขันชกมวย UFC มูลค่า 175 ล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top