ชัยวุฒิ เผยผลหารือนอกรอบแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับปากนายกฯ อยู่ช่วยจนครบเทอม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า หลังประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โคดวิ-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ในช่วงเช้าวันนี้เสร็จสิ้นลง แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการหารือนอกรอบกับนายกรัฐมนตรีเรื่องการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร โดยนายกรัฐมนตรีขอให้พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันทำงานสภาฯ ให้เรียบร้อย ขอให้ผ่านไปให้ได้

นายชัยวุฒิ มั่นใจว่า จากการเช็คเสียงรัฐบาลแล้วพบว่ายังมั่นคงและทำงานร่วมกันต่อไปได้

“ทุกคนคุยกันว่าจะช่วยกันทำงานในสภาฯ ให้เรียบร้อย ขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลให้ครบเทอม จะอยู่ช่วยกัน” นายชัยวัฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น เป็นเรื่องนี้ต้องหารือกันอีกที เพราะยังไม่ถึงเวลา เหลืออีกถึง 1 ปี ในการหารือครั้งมีเพียงการพูดคุยกันว่าจะอยู่ให้ครบเทอมเท่านั้น

“ขอให้ช่วยกัน ทั้งพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และพรรคอื่นๆ ก็ยืนยันว่าจะช่วยกันทำงาน นับเสียงแล้วยังเพียงพอ อภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่มีปัญหา เสียงพอแน่นอน” นายชัยวุฒิ กล่าว

สำหรับเหตุการณ์องค์ประชุมสภาฯ ล่มนั้น มองว่าเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะเป็นวาระไม่สำคัญ บางที ส.ส.อาจจะไปปฏิบัติภารกิจอื่น เช่น ประชุมกรรมาธิการ ซึ่งในอดีตวาระรับทราบจะไม่มีการนับองค์ประชุม เพราะยังไม่ใช่วาระสำคัญของรัฐบาล แต่คงไม่สามารถตอบได้ว่าหลังจากนี้จะไม่เห็นภาพสภาฯ ล่มอีกหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคน 400 กว่าคน ไม่ใช่เฉพาะฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว ส.ส.ทุกคนก็ต้องช่วยกัน ไม่ควรจะเอาเป็นประเด็นทางการเมืองทุกเรื่อง ควรจะดูด้วยว่าเรื่องไหนสำคัญหรือไม่สำคัญ

ขณะเดียวกัน ก็คงตอบไม่ได้ว่าจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองจนถึงขั้นต้องยุบสภาก่อนหรือไม่ แต่เท่าที่คุยก็มั่นใจจากการเช็คเสียง ส.ส.ทุกคนทุกพรรคร่วมรัฐบาลที่ยังเชื่อมั่นจะจับมือกับรัฐบาลต่อไป

“ก็ยังมั่นใจว่า ทำงานได้เสียงพอ ไม่ต้องห่วง นายกฯก็สบายใจว่าอยู่ได้ ทำงานได้ ไม่ต้องกลัว” นายชัยวุฒิ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top