นายกฯ ยันสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลไร้ปัญหา เดินหน้าขับเคลื่อนแก้ปัญหาประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาคและคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ครั้งที่ 1/2565 ว่า การประชุมวันนี้มีรองนายกรัฐมนตรีทุกคนเข้าร่วม ซึ่งเป็นการนำแผนต่างๆ มาทบทวนและวางแผนแม่บทในการดำเนินการ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคตที่เข้มแข็งในทุกภาคส่วน ทุกระดับ โดยเน้นย้ำให้สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า เพราะต้องการให้ประชาชนทุกภาคทุกจังหวัดมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากมีงบประมาณที่จำกัดในแต่ละปี จึงต้องทยอยดำเนินการ ทั้งในส่วนที่เป็นผลประโยชน์โดยตรงและโดยอ้อมต่อประชาชน เพื่อเพิ่มศักยภาพในแต่ละพื้นที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข โดยไม่มีเรื่องอะไรเป็นพิเศษ เป็นการพูดคุยเรื่องปัญหาสุขภาพและการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงหลายๆกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง

“ที่เคยพูด ที่มีรายงานข่าวออกไป ผมไม่รู้ผมพูดตอนไหน ผมจำไม่ได้ หนูช่วยหน่อยนะ ผมบอกกับทุกท่าน ท่านจุรินทร์ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลให้ช่วยกันหน่อย ให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ เพราะทุกคนมีหน้าที่อยู่แล้ว ผมขอบคุณทุกพรรค ก็ยืนยันในการที่จะทำงานร่วมกันต่อไป ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น”

พลเอกประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก ดังนั้นอย่าลืมความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และคนไทยด้วยกัน ซึ่งการรักชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้เกิดพลัง ความรักความสามัคคีของคนในชาติ เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ และมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

สิ่งสำคัญที่สุดคือวันนี้มีปัญหามากมายในโลกใบนี้ ที่เกี่ยวข้องยึดโยงกันทั้งหมด จึงขอให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย สถานการณ์ที่ส่งผลกระทบให้เกิดความเดือดร้อนต่าง ๆ มีผลเกี่ยวเนื่องมาจากสถานการณ์จากต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะด้านการค้าการลงทุน พลังงาน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ไทยจะทำได้ตามใจชอบ แม้ว่ารัฐบาลตั้งใจจะแก้ไขปัญหาให้ได้มากที่สุด แต่ก็ต้องช่วยกันลดปัญหาลงบ้าง เพราะหากทุกปัญหาเข้ามาพร้อมกัน ก็จะแก้ไขอะไรไม่ได้เลย และจะพันตัวเองอยู่อย่างนั้น ปัญหาต่างๆ ก็แก้ไม่ได้ ดังนั้นก็ขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรักความสามัคคีไปด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top