อนุทิน ยันปมสายสีเขียวไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล ย้ำมาด้วยกัน-ไปด้วยกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ยังไม่เห็นวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่ากรณีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ได้ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) หรือไม่ แต่ยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคมที่ต้องชี้แจงในที่ประชุม ครม. ให้รัฐมนตรีได้ฟังการหารือกันของ 2 หน่วยงาน นำเหตุผลมาคุยกันว่าจะออกมาอย่างไร ซึ่งอาจยังไม่มีข้อสรุปออกมาก็ได้

ส่วนผลการพิจารณาดังกล่าว จะส่งผลต่อท่าทีของพรรคภูมิใจไทยในสภาหรือไม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งของรัฐบาล เป็นเพียงความเห็นที่ไม่ตรงกันของ 2 หน่วยงาน เป็นเรื่องของการทำงาน ไม่เกี่ยวกับการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเรื่องนี้ไม่เป็นไปตามความต้องการของพรรค พรรคจะถอนตัวออกจากรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย คือ ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และบ้านเมือง ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเห็นที่ต่างกันของ 2 กระทรวง ที่ต้องไปหาจุดลงตัวกันให้ได้ ถ้าหาไม่ได้ ประธานในที่ประชุมอาจจะลงมติ และหากมติออกมาอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามนั้น ไม่ใช่เรื่องที่พรรคภูมิใจไทยจะไปทะเลาะกับพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ หรือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องของการทำงาน ไม่ใช่เรื่องของพรรคการเมือง

นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนนายกรัฐมนตรีเต็มที่ และที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรียังไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย หรือผิดไปจากนโยบายที่ได้แถลง สิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำ ก็ถือเป็นประโยชน์กับประเทศ

พรรคภูมิใจไทยจะช่วยทำงานให้ทุกอย่างเกิดความเรียบร้อย และถือเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ส่วนกรณีกระแสข่าวตัวเลข 260 เสียงนั้น ไม่รู้ว่ามาจากไหน แต่ยืนยันจะพยายามทำให้เกิดความมีเสถียรภาพให้ได้มากที่สุด

“ผมเคยบอกไว้แล้ว มาด้วยกัน ก็ไปด้วยกัน ช่วยกันทำงานไป เมื่อไรก็เมื่อนั้น” นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top