ตำรวจสากล ออกหมายแดงล่าตัว 2 มือยิงมาเฟียอินเดียที่ภูเก็ต

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า องค์การตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) อนุมัติออกหมายแดง (Red Notice) เพื่อติดตามจับกุมตัวนาย Gene Karl Lahrkamp อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา และนาย Matthew Leandre Ovide Dupre อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายจิมมี่ ซิงห์ ซานดู ชาวอินเดีย เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าวิลล่าริมหาดของโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 22.32 น.วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อินเตอร์โพลจะแจ้งให้ประเทศสมาชิกทั้ง 195 ประเทศทั่วโลกช่วยกันสืบหาถิ่นที่อยู่ของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รวมทั้งแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หลังจากนั้นจะได้ดำเนินการขอให้มีการส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ตามขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

โดยเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่งออกหมายจับนาย Gene Karl Lahrkamp อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา และนาย Matthew Leandre Ovide Dupre อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอันสมควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน เป็นเหตุให้ตำรวจสากลประเทศไทยทำเรื่องประสานไปยังอินเตอร์โพล เพื่อให้พิจารณาออกหมายแดงในการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top