WealthMePlease: ถึงเวลาช็อปหุ้นเทคฯ ต้องกล้ายามคนอื่นกลัว

ภายใต้การเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา กลายเป็นตัวแปรหลักให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ส่งสัญญาณว่าจะหันมาใช้มาตรการ Quantitative Tightening (QT) หรือเป็นการดูดสภาพคล่องทางการเงินในระบบกลับ ทำให้มีการคาดเดากันว่า FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยปีนี้ถึง 5 ครั้งและขึ้นดอกเบี้ย 0.50% รอบการประชุมเดือน มี.ค.นี้ด้วย

ปัจจัยดังกล่าวสร้างแรงกดดันราคาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวลดลงทันที โดยเฉพาะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯเผชิญกับแรงขายอย่างหนัก ภายหลังจากนักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มมองว่าราคาหุ้นกลุ่มดังกล่าวได้สะท้อนถึงอัตราการเติบโตในอนาคตไปมากแล้ว แต่แนวโน้มระยะยาวหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ยังมีโอกาสเติบโตไปพร้อมกับกระแสเมกะเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลก ทำให้นักลงทุนสถาบันหลายรายมองเป็นโอกาสเข้าลงทุนท่ามกลางการปรับฐานของราคาในรอบนี้ เปิดข้อมูลเชิงสถิติและจับจังหวะคว้าโอกาสทองในหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำของโลกไปกับนายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ทิสโก้

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top