นายกฯ ยันครม.พร้อมชี้แจงในการอภิปรายฯ ไม่กังวลปัญหาตีรวนนับองค์ประชุม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติในวันที่ 17 -18 ก.พ.นี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เตรียมความพร้อมในการตอบคำถามและชี้แจงญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือข้อเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กล่าวเปิดในแต่ละประเด็นซักถาม เพราะรู้หลักการทั้งหมด และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ให้รายละเอียด เพราะเป็นผู้ปฏิบัติ โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่า แม้ไม่มีการลงมติ แต่อยากให้สื่อสารไปทั้งภายในและภายนอกสภาฯ สร้างความเข้าใจให้ประชาชน ชี้ให้เห็นว่าปัญหาอยู่ตรงไหน และรัฐบาลแก้ไขอย่างไร

“นายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะชี้แจงในทุกเรื่อง ไม่กังวลเรื่องใดเป็นพิเศษ การพูด และการแสดงใดๆ ในสภา เป็นเรื่องของสังคม ฝ่ายใดจะเป็นผู้เสนอนับองค์ประชุมก็ให้คอยดู” นายธนกร ระบุ

ส่วนในเดือนพ.ค.ที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และถอดถอนอีกรอบ รัฐบาลเตรียมการเรื่องคะแนนเสียงอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า สนใจแต่เพียงว่าจะทำวันนี้ และวันพรุ่งนี้ให้ดีขึ้นอย่างไร แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนประเทศชาติในช่วงนี้ได้อย่างไร ส่วนเรื่องคะแนนเสียง เรื่องพรรคการเมือง เป็นเรื่องของสภา และส.ส. จะมองว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่างประเทศชาติ ประชาชน กับการเอาชนะการทางการเมืองในทุกเวที

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ว่าโพย 260 เสียงของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย น่าจะเป็นเสียงสนับสนุนนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองมากกว่านั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เป็นเรื่องของการวิเคราะห์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top