นายกฯ พร้อมรับศึกอภิปราย เมิน “ทักษิณ” เตือนให้ระวังโดนปล้นตำแหน่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภา เพื่อเข้าร่วมการประชุมอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152 โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รอให้การต้อนรับ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีส.ส.ของพรรค พปชร.มารอต้อนรับนายกฯ เมื่อเดินทางถึงสภาฯ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายกลุ่มส.ส.ที่มารอต้อนรับ และกล่าวว่า “ขอบคุณทุกคน และขอให้ช่วยกัน มีกำลังใจทุกวัน ก็มีกำลังใจให้กันตลอด ขอให้สู้เต็มที่ สามัคคีกัน”

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบคำถามถึงความคาดหวังการอภิปรายทั่วไปใน 2 วันนี้ว่า “การอภิปรายยังไม่เริ่มเลย อย่าเพิ่งมาถาม ต้องรอการอภิปรายก่อน”

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าให้ระวังระวังโดนไฮแจ็ค (ปล้นตำแหน่ง) เก้าอี้กลางอากาศนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีอะไรทั้งนั้น

ทั้งนี้ การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ จะใช้เวลา 2 วัน รวมทั้งสิ้น 30 ชม. แบ่งเป็นเวลาของฝ่ายค้าน 22 ชม. และของฝ่ายรัฐบาล 8 ชม. โดยการอภิปรายใน 4 เรื่องหลัก คือ 1.วิกฤติเศรษฐกิจในยุคของแพง 2.วิกฤติโรคระบาดทั้งการระบาดในคน (โควิด) และในสุกร (โรคอหิวาต์แอฟริกัน) 3.สถานการณ์การเมือง และ 4. การบริหารราชการแผ่นดิน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top