สุชาติ ยันอภิปรายทั่วไปไม่ทำรัฐบาลสั่นคลอน มั่นใจชี้แจงได้หมด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รักษาการผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวันนี้ว่า ฝ่ายค้านคงไม่สามารถกล่าวหารัฐบาลได้เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 โดยอาจจะแค่พูดแนะนำรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลจะชี้แจงว่าสิ่งใดได้ดำเนินการไปแล้ว หรือสิ่งใดที่ยังไม่ได้ดำเนินการ และเพราะอะไร ซึ่งจะเป็นลักษณะของการถามคณะรัฐมนตรี (ครม.) และนายกรัฐมนตรีมากกว่า

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านหวังว่าการอภิปรายฯ ครั้งนี้จะเป็นการเปิดแผลเพื่อนำไปสู่การอภิปรายสมัยหน้า โดยหวังให้รัฐบาลยุบสภาก่อนนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ฝ่ายค้านเข้าใจบทบาทผิดหรือหรือไม่ ครั้งนี้เป็นการอภิปรายทั่วไป พร้อมมั่นใจว่า การอภิปรายฯของฝ่ายค้านครั้งนี้จะไม่สั่นคลอนรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่มีเรื่องทุจริต รัฐบาลที่อยู่ได้ เพราะไม่มีเรื่องทุจริต

“แต่รัฐบาลที่อยู่ไม่ได้ และประชาชนรวมถึงองค์กรอิสระต่างๆ ออกมาเรียกร้องเรื่องการทุจริต จนเห็นภาพทั้งหมด ก็ลองไปเปรียบเทียบกันว่า รัฐบาลชุดไหนอยู่ได้ อยู่ไม่ได้”

นายสุชาติ กล่าว

พร้อมย้ำว่า รัฐบาลนี้ทุกคนยึดมั่นทำงานเพื่อประชาชน ไม่มีเรื่องทุจริต และสามารถชี้แจงเหตุผลได้หมด เราไม่ได้บอกว่าจะทำงานที่ฝ่ายค้านแนะนำ เพราะบางครั้งทำไปแล้วถูกใจเขา แต่อาจผิดระเบียบผิดกฎเกณฑ์ จะตามใจเขาอย่างเดียวไม่ได้ ต้องหารือร่วมกัน ประชาชน 60 – 70 ล้านคน ไม่ใช่คนแค่ 100 กว่าคนในสภาฯ ของฝ่ายค้าน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top