เทพเทือก ปฏิเสธข้อกล่าวหาคดีทุจริตโรงพัก มั่นใจบริสุทธิ์ทำทุกอย่างตามระเบียบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังขึ้นให้การในพิจารณาครั้งแรก (สอบคำให้การจำเลย) ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ กับพวกรวม 6 คน กรณีกล่าวหาร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักว่า ในวันนี้คณะพิพากษาออกนั่งบัลลังก์อ่านสรุปคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 6 ซึ่งจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นคำให้การต่อศาลในวันนี้ให้นำมายื่นได้ภายใน 30-60 วันแล้วแต่กรณี

ซึ่งวันนี้ตนได้ทำคำให้การเบื้องต้นไปแล้วและจะกลับไปทำฉบับสมบูรณ์มาให้ศาลภายใน 60 วัน จากนั้นศาลได้นัดส่งพยานหลักฐานคำโต้แย้งคดีทั่ง 2 ฝ่ายในวันที่ 5 เม.ย.65 เพื่อให้ศาลตรวจพยานหรือคำโต้แย้ง ทั้ง 2 ฝ่ายในวันที่ 26 เม.ย.65 พร้อมมั่นใจว่าจะชนะหรือรอดคดีนี้ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด รวมทั้งทำทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบ และมีเอกสารหลักฐานพยานบุคคลชัดเจน

ส่วนการไต่สวนพยานโจทย์จะเริ่มต้นในวันที่ 2 วัน คือ วันที่ 30 มิ.ย.65 และวันที่ 7 ก.ค.65 และนัดไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย ในวันที่ 19 , 21 และ 26 ก.ค.65 คาดว่าคดีน่าจบในปีนี้ เพราะโจทย์มีพยานไม่กี่ปาก จำเลยก็มีพยานไม่กี่ปาก ส่วนใหญ่จะเป็นหลักฐานเอกสาร

“ความจริงคดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแต่การไต่สวนยาวนานถึง 6 ปี และเมื่ออัยการสูงสุดก็สั่งไม่ฟ้องพร้อมส่งสำนวนคืนให้กับ ป.ป.ช. ทำให้ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องเอง วันนี้จะยื่นคำให้การโดยย่อจำนวน 31 หน้า เพื่อแสดงให้เห็นแนวทางการต่อสู้คดี และเชื่อว่าจากนี้คดีจะไม่ยืดเยื้อแล้ว อาจจะใช้เวลา 1-3 เดือน และจะจบภายในปีนี้” นายสุเทพ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top