นายกฯ ยืนยันกลางสภาฯ ไม่คิดลาออกจากตำแหน่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวในระหว่างการชี้แจงอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวันที่ 2 โดยยืนยันว่า ไม่ลาออกจากตำแหน่ง

“ถ้าท่านมุ่งหวังจะตีรัฐบาล จะล้มรัฐบาล จะให้นายกฯออกให้ได้ ผมว่าไม่ถูก ไม่ใช่หน้าที่ของท่าน หน้าที่ของท่านคือ ไปเข้ากระบวนการ เมื่อวานมีการยื่นใบลาออก เก็บให้ตัวเองแล้วกัน ผมยังไม่ลาออกอะไรทั้งนั้น”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ลาออกจาก ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแก้ปัญหาที่ทับซ้อนมาหลายปียากกว่าการทำเรื่องใหม่ๆ ซึ่งสิ่งต่างๆจะเกิดขึ้นมาได้ต้องมาจากความร่วมมือจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ไม่ใช่เอาแต่จับจ้องในทุกประเด็น โดยรู้สึกดีใจที่ได้รับจากการอภิปรายทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล มีทั้งคนที่เข้าใจและยังไม่เข้าใจ สิ่งใดที่ยังไม่เข้าใจก็เป็นหน้าที่ต้องไปชี้แจง

พร้อมฝากเตือนการอภิปรายของ ส.ส.ในสภาฯ ขอให้ระวัดระวัง เพราะปัญหาไม่ใช่มาจากตนเองเพียงคนเดียว คงต้องย้อนกลับไปรัฐบาลในอดีตด้วย ซึ่งบางปัญหาที่มาอภิปรายไม่เคยได้รับการแก้ไข บางปัญหาอยู่ในกระบวนการแก้ปัญหา ซึ่งหาก ส.ส.มีวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่าก็ขอให้เสนอมาได้ทุกเรื่อง เพราะถ้าหากจะอภิปรายเพียงอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์กับประเทศ ตนเองพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top