นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมสถานพยาบาลรับมือโควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่า อยู่ในกรอบที่กระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ไว้แล้วว่าตัวเลขจะสูงขึ้นมาอยู่ในระดับนี้อีกสักระยะ แต่สิ่งที่เป็นห่วงขณะนี้ คือสถานที่รักษาพยาบาล โดยได้กำชับว่าต้องเตรียมพร้อมให้เพียงพอ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะโรงพยาบาลเท่านั้น ยังรวมถึงการรักษาตนเองที่บ้าน (Home Isolation:HI) และกักตัวที่ชุมชน (Community Isolation : CI) เพื่อลดความแอดอัดในโรงพยาบาล และวันนี้ใช้จ่ายงบประมาณจำนวนมากในการดูแลสุขภาพประชาชน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่จำเป็น ซึ่งต้องไปลดงบประมาณส่วนอื่นเพื่อมาเติมในส่วนนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณคณะรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล ที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลมาโดยตลอด โดยการแก้ปัญหาต่างๆ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งราชการ เอกชน สังคม และประชาชน เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคของประเทศไปให้ได้

ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยขู่จะถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล หากกฎหมายกัญชาไม่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า รัฐบาลทำเต็มที่ครบขั้นตอนไปแล้ว ขณะนี้เป็นเรื่องของสภาฯ ไปพิจารณากันเอง ถ้าจะบอกว่ารัฐบาลไม่สนับสนุนกฎหมายดังกล่าว ก็คงไม่ผ่านไปถึงสภาฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top