รองผบ.ตร.สั่งสอบกรณีเรือลักลอบดูดทราย อ.ด่านมะขามเตี้ย กาญจนบุรี ทำน้ำเปลี่ยนทิศ

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 3 ต.หนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียนว่ามีการลักลอบดูดทรายในลำน้ำลำภาชี และถมทรายลงลำน้ำ ทำให้ลำน้ำแคบลงและการไหลของน้ำเปลี่ยนทิศทาง ว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายผิดก็ให้ดำเนินการตามกฏหมาย

โดยล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจ สภ.ด่านมะขามเตี้ย ซึ่งพื้นที่รับผิดชอบ และหน่วยงานในพื้นที่ได้เข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าวพร้อมทั้ง พนักงานสอบสวน สภ. ด่านมะขามเตี้ย ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำไปส่วนหนึ่ง ในขณะเดียวกัน กรมอุตสหกรรมฯจว.กาญจบุรี ได้มีคำสั่งให้บริษัทฯดังหยุดการดูดทรายเป็นเวลา 15 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในส่วนต่างเข้าตรวจสอบว่าการดำเนินดูดทรายของกรณีมีความผิดตามที่ถูกชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าบริษัทดังกล่าวกำลังใช้เรือดูดทรายในพื้นที่ฝั่งตรงข้ามกับกองทราย ซึ่งไม่น่าจะตรงจุดกับที่ขออนุญาตไว้ โดยไม่ได้หยุดดำเนินการตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top