SCI เตรียมตั้ง Venture ลงทุนธุรกิจใหม่ กัญชง-Tech company-เหมืองคริปโท

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติจัดตั้งบริษัท SCI VENTURE เพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่ๆที่มีศักยภาพ เช่น กัญชง, Tech company และเหมืองขุดคริปโท เป็นต้น โดยจะเข้าร่วมกับพันธมิตร เพื่อหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆสร้างความเติบโตให้กับบริษัท

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการในปี 65 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีประมาณ 950 ล้านบาท และบริษัทมีแผนจะเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วมเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) โดยในแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ หรือ PDP 2018 มีแผนรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 จำนวน 400 เมกะวัตต์ ในปี 65 โดยบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมและมั่นใจว่าจะสามารถเดินหน้าโครงการตามแผนงานที่วางไว้

ด้านผลการดำเนินงานในปี 64 มีรายได้ 1,626.22 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3.45 ล้านบาท พลิกกลับมากำไรหลังจากปี 63 มีผลขาดทุน 180 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นของธุรกิจผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และรายได้จากงานโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยในประเทศที่มีการรับรู้ในปี 64 แต่อย่างไรก็ตามบริษัทมีผลกำไรน้อยกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ เนื่องจากในปี 64 มีการตั้งค่าเผื่อการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทย่อยที่ประเทศพม่าไปแล้วบางส่วน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top