“หั่วปี้” วางแผนเข้าทำตลาดในสหรัฐอีกครั้ง เล็งขยายธุรกิจจัดการสินทรัพย์

หั่วปี้ (Huobi) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีสัญชาติจีน วางแผนที่จะรุกธุรกิจเข้าสู่ตลาดสหรัฐอีกครั้ง หลังจากที่ต้องระงับการทำธุรกิจในสหรัฐไปนานกว่า 2 ปีตามข้อกำหนดด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศ

นายตู้ จุน ผู้ร่วมก่อตั้งหั่วปี้ เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า อย่างไรก็ดี ทางบริษัทอาจจะไม่ได้เปิดแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ในสหรัฐ แต่จะมุ่งเน้นธุรกิจด้านอื่น ๆ แทน เช่น การบริหารจัดการทรัพย์สิน เป็นต้น

“เมื่อปี 2561 เราเคยพยายามทำธุรกิจในสหรัฐ แต่ก็ต้องถอนตัวออกมาอย่างรวดเร็ว เพราะในขณะนั้นเรายังไม่มีความมุ่งมั่นกับตลาดแห่งนี้มากพอ และทีมบริหารจัดการของเราก็ยังไม่แข็งแกร่งมากนัก” นายตู้กล่าว

“ผมหวังว่าธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์จะเป็นธุรกิจที่ใหญ่กว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ผมจึงมองว่าแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทฯ อาจจะไม่จำเป็นต้องเข้าสู่ตลาดสหรัฐ” นายตู้กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายตู้ยังไม่ได้ยืนยันว่าธุรกิจใดบ้างที่จะเปิดตัวในการหวนกลับสู่ตลาดสหรัฐรอบใหม่ แต่เป็นที่แน่นอนว่าหั่วปี้จะต้องต่อสู้กับบริษัทคริปโทฯ อื่น ๆ อาทิ คอยน์เบส เป็นต้น โดยหั่วปี้เป็น 1 ใน 10 แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจากปริมาณการซื้อขาย

ทั้งนี้ การเข้าสู่ตลาดสหรัฐเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของหั่วปี้ที่จะรุกขยายธุรกิจในตลาดโลก หลังจากที่จีนเดินหน้าเพิ่มความเข้มงวดในกฎหมายควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเมื่อปีที่ผ่านมา จีนได้กวาดล้างเหมืองคริปโทฯ ในประเทศ และพยายามปิดช่องโหว่ทางกฎหมายเกี่ยวกับการเทรดคริปโทฯ ในหมู่ชาวจีน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top