นายกฯ ห่วงผู้ติดเชื้อโควิดในกทม.-กลุ่มเด็ก กำชับบริหารจัดการ HI/CI ให้เพียงพอ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้กำชับให้บริหารจัดการระบบการรักษา ทั้งการรักษาตนเองที่บ้าน (Home Isolation : HI) และกักตัวที่ชุมชน (Community Isolation : CI) ให้เพียงพอ พร้อมทั้งเป็นห่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคร่งครัดมาตรการด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากคณะรัฐมนตรีให้ดูแลการชุมนุมบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล และพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล ตลอดจนสถานที่ราชการต่างๆ ซึ่งหากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด ก็ให้เร่งชี้แจงและติดตามแก้ไขปัญหา

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความยากจน มุ่งสู่รายครัวเรือน และลงลึกระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ภายใต้หลักการอยู่รอด พอเพียง ยั่งยืน

นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณทุกส่วนราชการที่ให้การสนับสนุนข้อมูลในการชี้แจงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติที่ผ่านมา และขอให้สร้างความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขับเคลื่อนการทำงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับเศรษฐกิจ และลดผลกระทบต่อประชาชนให้ได้มากที่สุด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top