กรุงปักกิ่งติดโควิดวันเดียวมากสุดในรอบเกือบเดือน

กรุงปักกิ่งรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นรายวันสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนม.ค. ซึ่งไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนการเปิดฉากการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติในวันที่ 5 มี.ค. นี้

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยว่า กรุงปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในท้องถิ่น 10 รายในวันอังคาร (22 ก.พ.) ซึ่งเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.

แม้ยอดผู้ติดเชื้อของจีนถือว่าค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก แต่จีนซึ่งดำเนินนโยบายโควิดเป็นศูนย์ ได้สั่งปิดอาคารที่พักบางแห่งที่ผู้ติดเชื้อและผู้ใกล้ชิดอาศัยอยู่ พร้อมแนะนำให้ประชาชนที่อยู่ในเขตที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดหลีกเลี่ยงการเดินทางออกจากกรุงปักกิ่งโดยไม่จำเป็น และแนะให้จัดการประชุมขนาดใหญ่และกิจกรรมทางออนไลน์แทน

NHC ระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่พบใน 6 เขตจาก 16 เขตของปักกิ่ง ส่วนเขตพัฒนาเทคโนโลยีและเศรษฐกิจพิเศษรายงานพบผู้ติดเชื้อประปรายเช่นกัน

นอกจากนี้ เมื่อนับรวมยอดผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่ง จีนพบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น 90 ราย ในวันที่ 22 ก.พ. เมื่อเทียบกับ 59 รายในวันก่อนหน้านั้น

หน่วยงานการปกครองระดับมณฑลอีก 9 แห่ง รวมถึงเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือ และมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ รายงานพบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มเติม ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 4,636 ราย

เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) จีนมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันสะสมอยู่ที่ 108,194 ราย โดยนับรวมทั้งผู้ติดเชื้อภายในประเทศและผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยจีนแยกการนับผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top