บิ๊กป้อม ยัน พปชร.ไร้ปมขัดแย้งภายใน ไม่ถอดใจคุมพรรค ย้ำหนุนนายกฯ ต่อไป

รายงานข่าว แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก หลังลาป่วยตั้งแต่วัน 21 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าอิดโรย และเมื่อสื่อมวลชนสอบถามถึงอาการป่วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะไม่โอเคก็ตรงสื่อถามนี่แหละ” ก่อนจะหันมาบอกสื่อมวลชนว่า “จะถามอะไร ก็ถามมา”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร.ไปเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว ซึ่งไม่ส่งผลกระทบกับพรรค พปชร. และพรรคจะมีการประชุมเพื่อปรับโครงสร้างใหม่ในปลายเดือนมีนาคม

“โครงสร้างไม่มีอะไร แค่เอาคนใส่เข้าไป ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่ ยังไม่ทราบ เดี๋ยวก็รู้เอง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสข่าวการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่จะให้กลับมาใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวว่า ให้รอสภาฯ พิจารณาก่อน โดยปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าบัตรใบเดียวหรือสองใบดีกว่ากัน โดยวิปรัฐบาลจะต้องรวบรวมความเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาลให้ตรงกัน

ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาใน 2 วันนี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แต่ยืนยันว่าไม่มีสภาล่ม เพราะได้กำชับไปแล้วว่าให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และย้ำว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ออกไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย สนับสนุนรัฐบาลแน่นอน และไม่มีหนักใจเรื่องการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ มีแต่สื่อมวลชนพูดกันไปเอง ส่วนจะปรับ ครม.ให้โควตากับพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

สำหรับกระแสข่าวการดึง ส.ส.ในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ย้ายอย่างไร ย้ายไม่ได้ นอกจากขับออก ซึ่งตนไม่ขับใคร แล้ว จะไปได้อย่างไร ไม่มีอะไร พูดกันไปเอง พร้อมกับยืนยันว่าไม่ถอดใจกับการคุมพรรคพลังประชารัฐ

“ผมไม่ถอดใจ ถอดกายมากกว่า ถ้ากายผมไม่ไหว ก็ไม่สู้ ถ้าใจไหวอยู่ก็สู้ไป ถ้ากายหมด ก็หมด ก็จบ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้กายไม่พร้อม เมื่อสื่อมวลชนถามว่าไม่พร้อมอย่างไร เพราะดูสุขภาพแข็งแรงขึ้น และยังลงพื้นที่ 4 จังหวัดรวด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แข็งแรงอะไร ป่วยอยู่ 2 วัน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่ายังยืนเคียงข้างนายกรัฐมนตรีต่อไป “บอกกี่ครั้งแล้วว่านายกฯ กับผมไม่แยกจากกัน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top