CryptoShot: KUBIX เกาะกระแสออเจ้า FEVER ส่ง Destiny Token ลงตลาด

KUBIX เกาะกระแสออเจ้า FEVER ส่ง Destiny Token ลงตลาด

“ออเจ้าฟีเวอร์” นับว่าเป็นหนึ่งปรากฎการณ์ในวงการบันเทิงที่นำมาสู่โลกแห่งการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล จนเกิดเป็น “Destiny Token” โทเคนบุพเพสันนิวาส ที่ไม่เพียงตอบโจทย์แฟนละคร แต่นักลงทุนสายคริปโทฯ ก็สามารถเข้าไปมีส่วนร่วม

ตอบโจทย์คนชื่นชอบ “ออเจ้า FEVER” ของละครบุพเพสันนิวาส ล่าสุด “KUBIX” ผู้ประกอบธุรกิจ ICO Portal จากค่ายใหญ่อย่าง KBTG (Kasikorn Business Technology Group) ก็ส่ง “Destiny Token” โทเคนบุพเพสันนิวาส มาให้เหล่านักลงทุนได้ชมกัน

โทเคนนี้จะแบ่งเป็น 3 เหรียญ ได้แก่ I’m GLAD, I’m DELIGHTED แล้วก็ I’m HAPPY โดยราคาและจำนวนของแต่ละเหรียญก็มีความแตกต่างกัน รวมมูลค่าของ Destiny Token ที่เปิดขายกว่า 265 ล้านบาท ซึ่งโทเคนนี้ก็สามารถซื้อได้ง่าย ๆ ผ่าน Application ของ “KUBIX” โดยตัว Application จะเปิดตัวในช่วงเดือน มี.ค. นี้

จุดที่น่าสนใจในตัวโทเคนนี้ก็คือ Destiny Token นี้ เป็น Investment Token หรือเรียกง่ายคือโทเคนเพื่อการลงทุน โดยโทเคนตัวนี้มีระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี ให้ผลตอบแทน 2.99% และในกรณีที่ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาทก็จะเพิ่มผลตอบแทนเป็น 5%

โทเคนนี้ยังมีความเป็น Utility ด้วย เพราะผู้ถือโทเคนก็ได้รับสิทธิพิเศษตาม Level ของเหรียญที่ถือครอง ไม่ว่าจะเป็นสิทธิการรับชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ก่อนคนอื่น หรือการที่มีชื่อปรากฏอยู่ใน Ended Credit รวมถึงของที่ระลึกต่าง ๆ ด้วย

ทั้งนี้ “Destiny Token” อยู่ระหว่างการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และจะเปิดให้จองซื้อเมื่อได้รับการอนุมัติต่อไป

บิทาซซ่าปล่อยคู่เหรียญ BTZ/USDT เข้าเทรดราคาพุ่ง 30 เท่า

หากพูดถึงกระดานเทรดคริปโทฯ หรือว่า “Crypto Exchange” บ้านเรา หนึ่งในกระดานที่มีความเคลื่อนไหวลิสต์เหรียญใหม่ตลอดเวลานั่นก็คือ “บิทาซซ่า” (Bitazza)

ล่าสุดทางบิทาซซ่าก็ได้ลิสต์คู่เหรียญ BTZ/USDT ที่กระดานเทรดเป็นที่เรียบร้อย โดยได้ทำการลิสต์เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 เวลา 20.02 น.ซึ่งราคาก็พุ่งทะยานไป 30 เท่า จากราคาเปิดที่ 0.01 ดอลลาร์ และทำราคาสูงสุดที่ 0.32 ดอลลาร์

เหรียญ BTZ คือ Utility Token ที่ใช้งานในระบบนิเวศน์ของ “Bitazza” โดยทาง “Bitazza” ได้ทำการแจกฟรีให้แก่ผู้ใช้งานกระดานเทรดตามมูลค่าการเทรดบนกระดาน หากเทรดมากก็ได้เหรียญมาก เทรดน้อยก็ได้เหรียญน้อย โดยเหรียญ BTZ มีทั้งหมด 3,000 ล้านโทเคน และหมุนเวียนอยู่ในระบบ 412 ล้านโทเคน

หลายคนพอเข้ากระดานเทรดของ Bitazza แล้วอาจจะหาคู่เหรียญ BTZ/USDT ไม่เจอ ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะคู่เหรียญ BTZ/USDT ลิสต์อยู่บนกระดาน “Bitazza Global” สำหรับนักเทรดชาวไทยสามารถเข้าไปเทรดที่แพลตฟอร์ม Bitazza Global ได้

นายกฯแนะนำ Blockchain มาใช้ในกระทรวงต่าง ๆ

นับว่าเป็น Talk of the town เลยหลังจากที่นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ออกมาเปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับกระทรวงและองค์กรหลักต่าง ๆ

อย่างที่ทราบกันว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน ก็คือเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลที่โดดเด่นในเรื่องความโปร่งใสและปลอมแปลงยาก เนื่องจากข้อมูลที่ถูกเก็บอยู่ในบล็อกเชน จะสามารถตรวจสอบได้จากทุกฝ่าย เมื่อมีการอัพเดตข้อมูลต่าง ๆ ในบล็อกเชน ทุกคนก็จะเห็นถึงการอัพเดตนั้นคล้ายกับการที่เราใช้งาน “Google Doc”

ทั้งนี้ หากประเทศของเรานำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานจริงคงเป็นประโยชน์ไม่น้อยเลย และไม่เพียงแค่กับหน่วยงาน หรือว่ากระทรวงต่าง ๆ เท่านั้น เทคโนโลยีบล็อกเชนยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจได้หลากหลายอีกด้วย นับว่าเป็นอีกเรื่องดี ๆ ที่ต้องมาเล่ากันให้ฟัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top