อินโดนีเซียเปิดรับนักท่องเที่ยวสู่บาหลีแบบไม่ต้องกักตัว เริ่ม 14 มี.ค.นี้

รัฐบาลอินโดนีเซียจะทำการทดสอบเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัวที่เกาะบาหลีตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.เป็นต้นไป ภายใต้เงื่อนไขบางประการ

นายลูฮุต บินซาร์ ปันด์ไจตัน รัฐมนตรีประสานงานกิจการทางทะเลและการลงทุนของอินโดนีเซียกล่าวว่า การทดสอบดังกล่าวอาจเริ่มขึ้นก่อนวันที่ 14 มี.ค. หากในสัปดาห์หน้ารัฐบาลเห็นการพัฒนาเชิงบวกของแนวโน้มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดลงในบาหลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายปันด์ไจตัน ซึ่งรับหน้าที่รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านการรับมือโควิด-19 ในเกาะชวาและบาหลีด้วยนั้น กล่าวว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องแสดงหลักฐานการชำระเงินการจองโรงแรมเป็นเวลาอย่างน้อย 4 วันหากต้องการเดินทางเข้าบาหลี ขณะที่ชาวอินโดนีเซียที่เดินทางจากต่างประเทศมายังเกาะบาหลีจะต้องแสดงหลักฐานว่ามีที่อยู่อาศัยในเกาะบาหลี

นายปันด์ไจตันกล่าวว่า นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ต้องการเดินทางเข้าบาหลีควรได้รับวัคซีนครบโดสและได้รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์แล้ว นอกจากนี้ ยังต้องทำการทดสอบ PCR และรอผลที่โรงแรมว่าเป็นลบหรือไม่

“ถ้าผลตรวจเป็นลบ นักท่องเที่ยวต่างชาติจะได้รับอนุญาตให้ทำกิจกรรมอื่น ๆ ภายใต้ระเบียบการด้านสุขภาพ” เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าว พร้อมเสริมว่า พวกเขาควรจะทำการทดสอบ PCR อีกครั้งในวันที่ 3 ที่โรงแรมที่ตนเองพัก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top