ไบแนนซ์เล็งบริจาคเงิน 10 ล้านดอลล์ช่วยยูเครน พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ระดมทุนคริปโทฯ

ไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศบนเว็บไซต์ของบริษัทวานนี้ (27 ก.พ.) ว่า ไบแนนซ์จะบริจาคเงินขั้นต่ำ 10 ล้านดอลลาร์เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ยูเครน ผ่านมูลนิธิไบแนนซ์ ชาริตี้ (Binance Charity)

เม็ดเงินดังกล่าวจะจัดสรรให้กับองค์กรหลัก ๆ ของรัฐบาล และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งรวมถึงยูนิเซฟ (UNICEF) สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR), ไอแซนส์ (iSans) และพีเพิล อิน นีด (People in Need) เพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัวที่ต้องพลัดถิ่นในยูเครนและประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ ไบแนนซ์ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ระดมทุนคริปโทฯแห่งแรกของโลกภายใต้ชื่อกองทุนบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินยูเครน (Ukraine Emergency Relief Fund) ซึ่งเปิดทางให้ประชาชนได้บริจาคคริปโทฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและเด็ก ๆ เป็นการเร่งด่วน รวมถึงช่วยในด้านการขนส่งทรัพยากรต่าง ๆ อาทิ อาหาร พลังงาน และข้าวของเครื่องใช้แก่ผู้อพยพ โดยไบแนนซ์ได้นำร่องบริจาคคริปโทฯ จำนวน 16,042 BNB หรือคิดเป็นเงินราว 6 ล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน ไบแนนซ์ยังได้ประสานงานกับกลุ่มผู้ลี้ภัยในท้องถิ่นเพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนให้สามารถลี้ภัยไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างปลอดภัยด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top