WealthMePlease: วางหมากเทรดหุ้น มี.ค.ลุยกันต่อหรือพอแค่นี้ ??

แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทยเดือน ก.พ.ที่ผ่านมามีหลายปัจจัยบวกและปัจจัยเสี่ยงคอยรุมเร้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวนขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดรอบกว่า 2 ปีที่ระดับ 1,718 จุด และลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,656 จุด

แต่เมื่อเข้าสู่เดือน มี.ค.สัญญาณผ่อนคลายของนักลงทุนเริ่มมีความเชื่อมั่นกับปัจจัยเชิงบวกมากขึ้น โดยเฉพาะการผ่อนคลายประเด็นความขัดแย้งของรัสเซียและยูเครน หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.พ.) มีการเจรจาหยุดยิงระหว่างคณะผู้แทนของทั้ง 2 ฝ่าย แม้ว่าจะจบลงอย่างที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงหยุดยิงร่วมกันได้ แต่มุมมองปรับเป็นบวกมากขึ้นต่อการที่ทั้ง 2 ฝ่ายอาจเริ่มใช้วิธีการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาแทนการใช้กำลังทหารเข้าตอบโต้กัน จึงต้องติดตามผลการเจรจารอบต่อไปที่ชายแดนเบลารุสและโปแลนด์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังคงกลายเป็นหลุมหลบภัยชั้นดี สะท้อนจากกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะคาดหวังถึงโอกาสเศรษฐกิจไทยสามารถฟื้นตัวขึ้นเป็นลำดับ อย่างไรก็ตาม ด้วยภาวะที่ไม่แน่นอนควบคู่ไปกับแนวโน้มของสภาพคล่องในตลาดโลกที่กำลังจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคตอันใกล้

การวางหมากกลยุทธ์เลือกหุ้นเด็ดรับมือกับความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะสั้นจะต้องมีแนวทางปฎิบัติอย่างไร ภายใต้ข้อสงสัยว่ามูลค่าที่แท้จริงของตลาดหุ้นไทยในเวลานี้เข้าข่ายแพงเกินไปแล้วหรือยัง ?? แรงขายหนักๆ ของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติจะมีให้เห็นกันอีกระลอกหรือไม่ ?? ไขคำตอบกับนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส (ASP)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top