อนุทิน การันตีเสถียรภาพรัฐบาล ยันพร้อมทุกสูตรสู้เลือกตั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุว่าไม่เคยพูดว่า 260 เสียงมาจากไหน เป็นการพูดกันไปเองของสื่อ ยืนยันว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมี 62 เสียง ส่วนที่เหลือให้ไปนับกันเอง

“260 เสียงมาจากไหน เคยพูดที่ไหน นักข่าวพูดทั้งนั้นใช่หรือไม่ ถ้าถามถึงเสียงรัฐบาล ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยมีเสียง 62 คน ที่เหลือจะเป็นพรรคไหนต้องไปนับกันเอง พรรคใครพรรคมัน”

นายอนุทิน กล่าว

พร้อมยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยมั่นใจในเสถียรภาพของพรรค ส่วนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคก็ต้องไปยืนยันเสียงของตนเองให้เกิดเสถียรภาพสูงสุด

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ว่ากฎหมายลูกจะออกมาอย่างไรพรรคภูมิใจไทยพร้อมทำตามระเบียบ กฏเกณฑ์ของรัฐธรรมนูญทุกอย่าง แม้สูตรการนับคะแนนจะออกมาอย่างไรก็พร้อมรับทุกรูปแบบ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เพราะได้ผ่านวาระ 1 มาแล้ว

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยมีโอกาสจะได้เกิน 100 เสียงหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ประชาชนเป็นคนเลือก เป็นผู้กำหนดทุกอย่างในทางการเมือง ประชาชนจะเป็นคนเลือกผู้แทนของเขา ผู้เลือกคือผู้กำหนด ทำอย่างไรให้เขาเลือก สิ่งนี้สำคัญกว่า

“กฎหมายลูกจะออกมารูปแบบไหนเราก็ต้องมั่นใจ เราเอางานเข้าแลก เราไม่ได้เอาสูตรการเลือกตั้งมาเป็นที่ตั้ง…ถ้าประชาชนให้ความมั่นใจเห็นว่าเราทำงานประชาชนเขาก็เลือกเรา แต่ถ้าเขาไม่เลือกเราก็แสดงว่าการทำงานของเราไม่เข้าเป้า ไม่เป็นที่ถูกใจทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนในฐานะเจ้าของสิทธิ์ เราไม่ใช่เจ้าของตัวเองในทางการเมือง”

นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top