GEL มั่นใจปี 65 ฟื้นตัวแรงวางเป้ารายได้โตเท่าตัวจ่อคว้างาน 2.5-3 พันลบ.

นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 65 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตกว่าเท่าตัวเทียบปีที่ผ่านมารายได้รวมอยู่ที่ 1,662 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีอยู่ 3,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 66 และงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ที่เดินหน้าขยายการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น จากการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และการคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาครัฐ ทำให้งานก่อสร้างกลับมาคึกคัก

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะฟื้นตัวแรง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากงานด้านโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทางภาครัฐและเอกชน และ GEL พร้อมรอเข้าประมูลงานต่างๆ เพื่อเพิ่มปริมาณงานในมือ โดยคาดว่าจะสามารถคว้างานใหม่ได้ราว 2,500-3,000 ล้านบาท ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น”

นายธิติพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเทิร์นอะราวด์อย่างชัดเจนจากปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้ที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากบริษัทฯ ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ รองรับการขยายการลงทุนเมกะโปรเจค ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญที่ทำให้ Backlog เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 5 ปีข้างหน้า อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรส่งผลให้บริษัทฯ มีต้นทุนการดำเนินงานลดลง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 64 บริษัท มีรายได้รวม 1,662 ล้านบาท ขาดทุนลดลงเหลือ 107 ล้านบาท เทียบปี 2563 ขาดทุนสุทธิ 156 ล้านบาท ขณะที่งบเดี่ยวพลิกมีกำไร 6 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีผลขาดทุน 140 ล้านบาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top