ศักดิ์สยาม เผยคมนาคมยังไม่ได้หารือกทม.ปมสายสีเขียว ยันให้จบในรัฐบาลนี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวย้ำว่า การนำร่างสัญญาขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขึ้นอยู่ที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในส่วนของกระทรวงคมนาคมทำตามหน้าที่อำนาจของตนเอง

ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ประชุมร่วมกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งรอทาง กทม.ประสานมา และยังไม่ทราบกรอบเวลาที่จะต้องหาข้อยุติ เนื่องจากวันที่ ครม.มีมติรับทราบนั้นตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุม และให้ทาง กทม.หารือข้อยุติกับกระทรวงคมนาคม ซึ่งปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมที่จะหารือกับ กทม.

ส่วนทางกระทรวงมหาดไทยแจ้งว่าทาง กทม.ได้ส่งเรื่องมายังเลขาฯ ครม.แล้ว แสดงว่าขั้นตอนการตอบข้อสงสัยระหว่างคมนาคมกับ กทม.สิ้นสุดแล้วใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า จะให้ข้อยุติในรัฐบาลชุดนี้คงไม่โยนไปรัฐบาลชุดหน้า และเชื่อว่า ทุกเรื่องถ้าดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย มติ ครม. และหลักธรรมาภิบาล พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นประชาชนเราสามารถดำเนินการได้

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สิ่งที่ทางกระทรวงคมนาคมตั้งข้อสงสัยไป คำตอบยังไม่ตรงคำถาม ซึ่งตนเองพยายามมาตลอด แต่คำตอบมายังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะประเด็นหลักคือเรื่องการก่อหนี้ ซึ่งต้องพูดตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ใช่มาพูดตอนท้าย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top