CryptoShot: Volume Trade รูเบิล พุ่ง หลังรัสเซียโจมตียูเครน

Volume Trade รูเบิลพุ่ง หลังรัสเซียโจมตียูเครน

ภายหลังจากที่รัสเซียได้ทำการโจมตียูเครนจะเห็นว่าปริมาณการเทรดเหรียญ Cryptocurrency ที่เป็นคู่เทรดกับค่าเงินรัสเซียอย่างรูเบิล (RUB) ในกระดาน Binance พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากธนาคารรัสเซียเจอกับมาตรการคว่ำบาตร ถูกขับออกจากเครือข่าย Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (SWIFT) ซึ่งเป็นเครือข่ายการสื่อสารที่สนับสนุนธุรกรรมทางการเงินทั่วโลก บวกกับความพยายามที่จะปิดกั้นไม่ให้ธนาคารกลางรัสเซียเข้าถึงสินทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งมาตรการคว่ำบาตรต่าง ๆ ที่มีต่อรัสเซีย ก็ยังคงรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

สถานการณ์ตอนนี้ อาจทำให้ Cryptocurrency กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่แก้ไขข้อจำกัดทางด้านการเงินของชาวรัสเซียได้ และแน่นอนว่า ทาง Binance เอง ไม่มีนโยบายที่จะระงับบัญชีการเทรด Cryptocurrency ของคนรัสเซีย แต่ก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาการคว่ำบาตรเป็นรายบุคคลไป

ผู้เชี่ยวชาญชี้เป้า Bitcoin มีลุ้นเป็นขาขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ คุณ Jurrien Timmer ผู้อำนวยการฝ่าย Global Macro ของ Fidelity Investments ได้ทวีตว่าค้นพบรูปแบบกราฟ Double-Bottom ในกราฟราคา Bitcoin โดยเขาเชื่อว่าจุดที่ราคาต่ำสุดของ Bitcoin ได้ผ่านพ้นไปแล้ว เพราะฉะนั้น นักลงทุนอาจมีลุ้นกับแนวโน้มราคา Bitcoin ขาขึ้นได้ในระยะถัดไป

นักลงทุนสาย Technical มักจะคุ้นชินกับกราฟรูปแบบ Double-bottom อยู่แล้ว ซึ่งกราฟรูปแบบนี้ มักจะบ่งบอกถึงการเปลี่ยนเทรนด์แนวโน้มของตลาด จากช่วงขาลงไปเป็นขาขึ้น และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้น 30% จากราคาต่ำสุดที่ประมาณ 34,000 ดอลลาร์ แต่ก็นับว่ายังห่างจากราคา All Time High ที่เคยทำไว้เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วอยู่เกือบ 35%

SCB 10X บุก Metaverse เปิดสำนักงานใหญ่ใน Sandbox

องค์กรใหญ่ระดับโลกหลายแห่งประกาศนำร่องบุก Metaverse เข้าไปเปิดสาขามากมายในแพลตฟอร์ม Sandbox ทั้ง PWC ทั้ง Gucci ล่าสุดก็มีองค์กรของไทยรายแรกอย่าง SCB 10X เข้าไปเปิดสาขาแล้ว

SCB 10X เตรียมจัดงาน “SCB 10X Open House in Metaverse” เพื่อเปิดตัวสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน Sandbox และภายในงานจะมีทั้งสัมมนาออนไลน์ และ Workshop จากกูรูผู้เชี่ยวชาญในวงการ Metaverse เจาะลึกทุกประเด็นสำคัญ เพื่อต่อยอดและเข้าถึงโอกาสใหม่ ๆ บนโลกเสมือนจริงนี้

และงาน “SCB 10X Open House in Metaverse” จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.65 ตั้งแต่ช่วงประมาณ 9.00 น.ไปจนถึง 18.00 น.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top