STI เตรียมพร้อมย้ายเข้า SET หลังโชว์ผลงานเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) เปิดเผยว่า ในปี 65 บริษัทเตรียมก้าวสู่การเติบโตครั้งใหญ่ หลังที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ประกาศแผนการย้ายหลักทรัพย์ STI จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อยกระดับองค์กรให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ พร้อมประกาศจ่ายปันผลในรูปแบบหุ้นและเงินสด เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้น และย้ำแผนการเติบโตในปีนี้

นับตั้งแต่ STI เข้าจดทะเบียนในตลาด mai ตั้งแต่ปลายปี 61 ก็ได้ประกาศผลการดำเนินงานเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง หรือมีรายได้รวมในปี 61 อยู่ที่ 635.10 ล้านบาท และล่าสุดปี 64 รายได้รวมอยู่ที่ 1,741.88 ล้านบาท ในเวลา 3 ปีเติบโตสูงกว่า 174% รวมทั้ง ในช่วงไตรมาส 2/63 STI ได้ประกาศบันไดก้าวแรกเพื่อขยายการเติบโตด้วยการเข้าซื้อหุ้นบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชั้นนำ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กลุ่มธุรกิจสู่โอกาสการเติบโตครั้งใหญ่

ดังนั้น จึงมั่นใจว่าในปี 65 STI พร้อมที่จะย้ายเข้า SET เสริมภาพลักษณ์ธุรกิจ และสร้างความเชื่อมั่นไปยังกลุ่มนักลงทุนสถาบัน รวมทั้ง วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ทะลุ 2,000 ล้านบาท จากงานในมือ (Backlog) อยู่ในระดับสูงถึง 4,000 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ที่มองว่าจะมีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นจากปี 64 ที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญไปอีก 3-5 ปีจากนี้ ทั้งงานเมกะโปรเจกต์ภาครัฐและโครงการขนาดใหญ่ภาคเอกชน ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมก่อสร้าง

โดย STI วางกลยุทธ์ขยายความเชี่ยวชาญให้ครอบคลุมงานที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างในกลุ่มลูกค้าหลากหลายอุตสาหกรรมมากขึ้น เพิ่มโอกาสชิงเค้กก้อนใหญ่ด้วยความเชื่อมั่นจากลูกค้า ตลอดจนความเชี่ยวชาญและคุณภาพงานคือหัวใจสำคัญ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top