อนุทิน ปัดข่าวต้อน ส.ส.เข้าพรรค มั่นใจรัฐบาลมีเสียงสนับสนุนผ่านศึกซักฟอก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการพูดคุยกับ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยว่า ได้รับเชิญจากนายสิริพงศ์ให้ไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา และ ส.ส.ศรีสะเกษ ทุกคนก็เป็นญาติกันทั้งหมด แต่จะอยู่พรรคไหนเท่านั้นเอง เมื่อลงพื้นที่ไม่ว่า ส.ส.อยู่พรรคไหนก็มาต้อนรับ เพราะไม่มีอะไรกับใครอยู่แล้ว

ส่วนแนวโน้มที่นายสิริพงษ์จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า แค่ร่วมกินข้าวเช้าด้วยกันเท่านั้น และพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้จะไปยึดจังหวัดศรีสะเกษ เพราะยึดไม่ได้ เป็นของคนไทยทุกคน ทำงานให้เต็มที่ ถ้าประชาชนเห็นว่าเราทำงานก็จะเลือกเราเอง

ด้านกระแสข่าว นายศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย จะย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นแค่ข่าว และไม่ได้เจอกับนายศุภชัยมานานแล้ว ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งพูดคุยคิดเรื่องพวกนี้ ถ้าเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยมีอนาคต ทำประโยชน์เพื่อประชาชนได้ก็ยินดีต้อนรับทุกคน

ส่วนมีกระแสข่าวว่าได้ไปทาบทาม ส.ส.ภาคใต้และภาคอีสาน เพื่อรอการเลือกตั้งในสมัยหน้านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “จีบใครเคยติดบ้าง ปากแบบนี้”

และกรณีฝ่ายค้านออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะยุบสภาก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ส่วนคนอื่นจะคิดหรือจะอยากให้เป็นอย่างไรก็ไม่มีผล ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลมั่นใจในตัวเลขที่สนับสนุนรัฐบาลเพียงพอ ส่วนตัวเลข 260 เสียงที่มีการเขียนข่าวว่าการันตีและรับรองนั้น ยืนยันว่า การันตีได้แค่เสียงของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่ารัฐบาลมีเสียงสนับสนุนที่เพียงพอ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top