ผู้จัดการ ตลท.ระบุยังไม่จำเป็นออกมาตรการพิเศษดูแลตลาดหุ้นมองผันผวนน้อยกว่าตปท.

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครนสร้างผลกระทบต่อภาพรวมทั่วโลก ซึ่งมาง ตลท. ก็ได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันยังไม่จำเป็นต้องมีมาตรการใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติม แต่จะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ไทยถือว่ามีความผันผวนน้อยมาก และนักลงทุนต่างประเทศยังมองตลาดหุ้นไทยเป็นที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาทิศทางเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง เพราะประเทศไทยถือว่าเป็นที่หลบภัยของนักลงทุน เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนมีความเข้มแข็ง และสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะหลังมีผลกระทบจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน

ส่วนการนำบริษัทใหม่ ๆ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มองว่าความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่จะสร้างผลกระทบต่อการระดมทุน ซึ่งหากการขยายกิจการหรือแผนการดำเนินงานจำเป็นต้องใช้เงินทุน บริษัทต่าง ๆ ก็จะเดินหน้าเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไปตามแผนงาน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top