WealthMePlease: สงครามทุบหุ้นยุโรป เปิดหน้าล่ากำไรบนตลาดหมี

ไฟสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงร้อนระอุขึ้นเป็นลำดับ เป็นปัจจัยเสี่ยงกระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากแรงขายลดความเสี่ยงผ่านกระดานตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดหุ้นฟากฝั่งยุโรปที่ล่าสุดร่วงหนักทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี จากความกังวลอัตราเงินเฟ้อและราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังสหรัฐและพันธมิตรในยุโรปใช้มาตรการคว่ำบาตรระงับการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียเพื่อตอบโต้การบุกโจมตียูเครน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนจะยังไม่สงบลง แต่มุมมองผู้ลงทุนสถาบันหลายแห่งเริ่มเห็นโอกาสแสวงหาผลตอบแทนรอบใหม่จากการเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้นยุโรป เพราะคาดเดาถึงโอกาสวิกฤติของความขัดแย้งจะเป็นเพียงปัจจัยเสี่ยงชั่วคราว ขณะที่แนวโน้มกำไรที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นยุโรป รวมถึงทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะมีความน่าสนใจอย่างไร เปิดข้อมูลเชิงลึกล่ากำไรในภาวะตลาดขาลงไปกับนายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วี จำกัด

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top