PLANB ขยับเป้ารายได้ปี 65 ขึ้นแตะ 6-6.3 พันลบ.สัญญาณบวกเม็ดเงินสื่อโฆษณาโต

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) ปรับเป้าหมายรายได้ในปี 65 จากเป้าหมายเดิม 5.8-6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 6-6.3 พันล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มของเม็ดเงินใช้สื่อโฆษณาเติบโตขึ้น และบริษัทมีรายได้จาก 2 บริษัท คือ บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) และ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ที่มีความร่วมมือทางธุรกิจกัน เข้ามามากขึ้น เชื่อวาจะช่วยเพิ่มอัตราการใช้สื่อโฆษณาให้มากกว่า 60% สนับสนุนการเติบโตของรายได้ในปีนี้

นายธนพร เตชวิวรรธน์ หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ PLANB กล่าวว่า แนวโน้มการใช้สื่อโฆษณาในช่วงไตรมาส 1/65 ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ที่เติบโตต่อเนื่องจากปลายปี 64 หลังจากภาพรวมของเศรษฐกิจค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการและเอเจนซี่ต่างกลับมาใช้สื่อโฆษณามากขึ้น ส่งผลบวกต่อผลงานของบริษัทที่คาดว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ดี

และทั้งปี 65 บริษัทคาดว่าจะมีเม็ดเงินการใช้สื่อโฆษณาเพิ่มขึ้นมาที่ 1.2 แสนล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1.07 แสนล้านบาท ซึ่งหนุนต่อภาพรวมการเติบโตของบริษัทในปีนี้

สำหรับการเข้าซื้อธุรกิจสื่อนอกบ้านจาก AQUA จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันให้กับบริษัท โดยเฉพาะการขายโฆษณาแบบแพ็คเกจให้กับลูกค้าที่จะทำให้ได้ราคาดีขึ้น และมี Location ให้ลูกค้าเลือกหลากหลายมากขึ้น สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าขยายจอโฆษณา LED ในทำเลศักยภาพ โดยเฉพาะในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ปัจจุบันมีอยู่ 2,000 จอ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายเบื้องต้นแล้ว ส่วนที่เหลือจึงอาจชะลอการขยายไปก่อนชั่วคราว

ส่วนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริหารศิลปิน โดยเฉพาะศิลปิน BNK48 ในปีนี้จะมีกิจกรรมต่างๆออกมามากขึ้น จากที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงการบริหารลิขสิทธิ์ E-sport ที่จะจัดงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่กิจกรรมโฆษณาและประชาสัมพันธ์ และในปีนี้บริษัทยังจะมีรายได้จากลิขสิทธิ์ Winter Olmpics และ Asian Games เข้ามาเสริมรายได้

ด้านงบลงทุนในปีนี้วางไว้ที่ 700-1,000 ล้านบาท โดยครึ่งหนึ่งจะนำมาใช้ในการปรับปรุงป้ายโฆษณาของ PlanB ให้เป็นจอ LED และอีกส่วนหนึ่งจะลงทุนปรับปรุงระบบการโฆษณา PlanB TV และปรับปรุงจอโฆษณาในพื้นที่ Show DC

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top