ศักดิ์สยาม เผยบรรยากาศดินเนอร์พรรคร่วมฯ วานนี้เป็นไปด้วยดี ภท.เตรียมเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงบรรยากาศงานเลี้ยงอาหารค่ำของพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อเย็นวานนี้ (8 มี.ค.)ว่า เป็นการร่วมรับประทาน บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยดี ไม่มีการพูดคุยประเด็นที่เป็นปัญหา โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยากให้พูดคุยกันในบรรยากาศไม่ป็นทางการ

ในส่วนของกระทรวงคมนาคมนั้น นายกฯ ได้สอบถามว่ามีปัญหาติดขัดในการดำเนินงานเรื่องใดบ้าง เช่น โครงการรถไฟทางคู่ ที่จะเชื่อมต่อกับรถไฟ ลาว-จีน โดยตนได้บอกว่าจะสามารถนำสรุปได้ภายในไตรมาส 3/65 ซึ่งนายกฯ กำชับให้ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ภาคเอกชนและประชาชนรับรู้ และสามารถเตรียมตัวดำเนินการได้ทัน

“ได้คุยกันว่า ควรมีการรับประทานอาหารแบบนี้ทุกเดือน โดยสรุป และสลับกับเป็นเจ้ามือ โดยครั้งนี้ เจ้าภาพ คือนายกฯร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ครั้งต่อไป พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ และจะสลับกันไปเรื่อยๆ เพราะเป็นบรรยากาศที่แสดงให้เห็นความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาล และแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลมีความมั่นคง มีเสถียรภาพ มีความตั้งใจในการทำงาน และส่งสัญญาณไปถึงประชาชน ภาคเอกชน ให้มีความเชื่อมั่น ซึ่งขณะนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรทุกคน และ ทุกพรรคการเมือง มีความพร้อมในการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล”

นายศักดิ์สยาม กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top