CRYPTO FOCUS: ผู้ก่อตั้ง ADA ถูกกล่าวหาปลอมประวัติการศึกษา

เกาะกระแสเหรียญ Cardano หรือ ADA ซึ่งผู้พัฒนาเหรียญนี้ คือ Charles Hoskinson และแน่นอนเราก็มักจะรู้จัก Charles Hoskinson ในนามของนักคณิตศาสตร์ที่เรียนปริญญาเอก หรือว่า Ph D. แต่ยังไม่จบการศึกษา เนื่องจาก Hoskinson มักออกตัวเสมอว่า “ไม่ต้องเรียกเขาว่า ดร.เพราะยังเรียนไม่จบ ยังทำวิทยานิพนธ์ไม่เสร็จ ซึ่ง Hoskinson มีแผนจะกลับไปทำให้เสร็จหลังจากเกษียณ

ล่าสุด มีผู้ Tweet ข้อความถึงหนังสือที่เขียนโดยนักข่าวคริปโทฯ ที่มีชื่อเสียงที่สุดรายหนึ่ง คือ Laura Shin อดีต บก.นิตยสาร Forbes และมีรายการ Podcast ชื่อหนังสือ The Cryptopians โดยระบุว่าจากที่ได้อ่านหนังสือดังกล่าวของ Shin แล้วทำให้เข้าใจ Hoskinson มากขึ้น

จากนั้น Hoskinson ได้ Tweet ตอบกลับทำนองว่า “ก็เป็นนิยายที่ดี แต่วงการนี้ก็ยังมีนักเขียนดี ๆ อีกมาก หวังให้ Laura โชคดี” ทำให้ Shin ออกมาตอบโต้ทันทีเป็นแนวประชดประชันว่า “ไหน ๆ พูดถึงนิยายแล้ว อยากจะอธิบายถึงนิยายที่เคยไปเรียนปริญญาเอกแล้วเรียนไม่จบหรือไม่ แล้วมหาลัยต่าง ๆ ที่เคยบอกว่าเรียนจบปริญญาตรีมานั้นพอจะบอกได้หรือไม่ว่าเรียนจบจากที่ไหน”

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้วงการคริปโทฯ มีความเห็นออกมาเป็น 2 ทาง ทางหนึ่งมองว่าการที่ Hoskinson เรียนไม่จบปริญญาไม่ได้เป็นประเด็น เพราะตัวอย่าง CEO Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ก็เรียบไม่จบ แต่ความเห็นอีกทางก็ระบุว่าหาก Hoskinson ไม่จบปริญญาตรีแล้วจะเรียนต่อปริญญาเอกได้อย่างไร แสดงว่าโกหกมาตลอด

การตั้งข้อสังเกตุถึงประวัติการศึกษาของ Hoskinson อาจส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของเหรียญ Cardano (ADA) เพราะการที่ Cardano จะพัฒนาได้นั้นขึ้นอยู่กับความจริงจากปากของ Hoskinson หากขาดความซื่อสัตย์ ความไว้วางใจที่คนมีให้ต่อ Cardano ก็อาจหายไปด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top