CryptoShot: บิทคอยน์พุ่งทะลุ 41,000 หลัง Joe Biden ลงนาม Executive Order

*บิทคอยน์พุ่งทะลุ 41,000 หลัง Joe Biden ลงนาม Executive Order

เป็นข่าวดีผลักดันราคาบิทคอยน์ปรับตัวขึ้นมาทันทีกว่า 8% หรือขึ้นมากว่า 3,000 ดอลลาร์ทะลุ 40,000 ดอลลาร์ ตอบรับกับข่าวประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษ (Executive Order) เป็นที่เรียบร้อย โดยใน Executive Order นี้มีใจความสำคัญให้หน่วยงานและกระทรวงต่างๆ ของสหรัฐฯศึกษาความเป็นไปได้ รวมไปถึงข้อดีและข้อเสียจากการใช้งาน Cryptocurrency และเน้นไปที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งศึกษาหาข้อสรุปว่าสหรัฐฯควรเริ่มออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯก็ออกมาสนับสนุน Executive Order โดยระบุถึงประโยชน์ด้านนวัตกรรมของ Cryptocurrency และความเสี่ยงต่าง ๆ รวมไปถึงการคุ้มครองผู้บริโภคหรือนักลงทุนอีกด้วย โดยกระทรวงการคลังก็จะร่วมมือกับหน่วยงานอื่นเพื่อศึกษาต่อไป ด้านธนาคารกลางสหรัฐฯก็กำลังเปิดรับฟังความคิดเห็น (Hearing) เพื่อขอความคิดเห็นจากประชาชนเกี่ยวกับ Cryptocurrency จนถึงวันที่ 20 พ.ค.นี้

*หรือ Elon Mask จะรู้ว่า Satoshi Nakamoto คือใคร ??

นาย Elon Mask CEO Tesla โพสต์ใน Twitter เป็นรูปแบรนด์ต่างๆ แล้วก็วงกลมคำนำหน้า เมื่อนำมารวมกันก็จะได้เป็นคำว่า Satoshi Nakamoto ซึ่งก็เป็นนามแฝงของผู้สร้างบิทคอยน์ หลังจากนั้นไม่นานก็มีคอมเมนต์มาจำนวนมากว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิดของผู้ค้นพบบิทคอยน์ หรือหลายคนก็มองเป็นเรื่องที่ตลกดี แต่ก็มีบางส่วนที่กังวลว่า Elon Mask จะเข้ามาปั่นราคาบิทคอยน์เหมือนกับที่เคยทำกับเหรียญ Dogecoin

อย่างไรก็ตาม ชื่อ Satoshi Nakamoto ก็เป็นเพียงนามแฝง หรือว่านามปากกาเท่านั้น และยังไม่มีใครรู้ว่าตัวจริงของเขาคือใครกันแน่ ??

*มีเฮ!! สายคริปโทฯไม่ต้องเสีย VAT แล้ว

เป็นประเด็นร้อนที่เคยวิพากวิจารณ์กันเกี่ยวการเก็บภาษีจากการซื้อ-ขาย-โอน Cryptocurrency ล่าสุดรัฐบาลมีมติอนุมัติร่าง พ.ร.ฎ. ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

โฆษกรัฐบาล ชี้แจงรายละเอียดว่า มาตรการภาษีดังกล่าวเป็นการปรับปรุงกฎหมายให้สอดรับกับการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบัน รวมไปถึงในอนาคตที่กำลังจะเกิดด้วย และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษี เนื่องจากมูลค่าของ Cryptocurrency มีความผันผวนตลอดเวลา และลดภาระให้แก่ประชาชนสายคริปโทฯ อย่างเราด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top