“เจพีมอร์แกน” จ่อยกเลิกสวมหน้ากากอนามัย เล็งจ้างพนง.แม้ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด

เจพีมอร์แกน เชส จะเริ่มกลับมาสรรหาบุคลากรที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. เป็นต้นไป โดยธนาคารได้วางแผนผ่อนคลายกฎระเบียบในช่วงการระบาดของโควิด-19

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ธนาคารยังได้ยกเลิกคำสั่งที่ให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในสำนักงาน โดยให้เป็นไปตามความสมัครใจทั้งพนักงานที่ฉีดวัคซีนและยังไม่ได้รับวัคซีน นอกจากนี้ ยังจะยกเลิกการบังคับตรวจหาเชื้อโควิดในผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน รวมถึงข้อกำหนดให้พนักงานต้องรายงานการติดเชื้อ และต้องรายงานเมื่อมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.เป็นต้นไปเช่นกัน

เอกสารของเจพีมอร์แกนระบุว่า “เรากำลังเรียนรู้ที่จะอยู่กับโควิดตามแผนการก้าวสู่ยุคนิวนอร์มอล” ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อลดลง และการฉีดวัคซีนยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในระดับสูงต่อไป

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ตอกย้ำถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในหมู่บริษัทเอกชนและหน่วยงานภาครัฐในการกลับสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ดี เจพีมอร์แกนกล่าวว่า ธนาคารอาจกลับมาใช้มาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งหากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน พนักงานของเจพีมอร์แกนในนิวยอร์กซิตี้ยังคงต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดในการฉีดวัคซีนต่อไป เว้นแต่ทางรัฐบาลจะยกเลิกคำสั่ง โดยทางธนาคารจะยังคงจัดสรรชุดตรวจหาโควิดที่บ้านฟรีต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top