BAY เปิดตัวดิจิทัลแบงก์กิ้งบุกตลาดฟิลิปปินส์ผ่าน SB Finance รุกสินเชื่อรายย่อย

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ธนาคารให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเชื่อมโยงตลาดในภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Connectivity) เพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด ในปีที่ผ่านมา เอสบี ไฟแนนซ์ ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกรุงศรีและซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น (SBC) เน้นสร้างการรับรู้ในเรื่องของแบรนด์ผ่านแคมเปญการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Flagship เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช (Car4Cash) โดยนำความรู้และความเชี่ยวชาญของกรุงศรีในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย โดยเฉพาะในเรื่องผลิตภัณฑ์และการตลาดไปปรับใช้ให้สามารถตอบโจทย์กับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศฟิลิปปินส์ โดยในปี 64 ที่ผ่านมาเอสบี ไฟแนนซ์ มียอดสินเชื่อคงค้าง อยู่ที่ราว 4.3 พันล้านบาท โดยธนาคารได้ให้การสนับสนุน เอสบี ไฟแนนซ์ และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด

“เอสบี ไฟแนนซ์ กำลังขยับขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการยกระดับประสบการณ์ทางการเงินให้กับลูกค้าฟิลิปปินส์ผ่านการเปิดตัวโมบายแอปพลิเคชั่นแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งสามารถผนึกรวมบริการดิจิทัลเลนดิ้งเข้าไปเป็นฟีเจอร์หลัก ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์การเงินต่างๆ ได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าและสร้างความผูกพันด้วยประสบการณ์ทางการเงินที่ดีผ่านช่องทางดิจิทัล”

นายไพโรจน์ กล่าว

แอบบี้ คาซาโนวา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสบี ไฟแนนซ์ กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของเอสบี ไฟแนนซ์ คือ การเป็นพันธมิตรทางการเงินที่ชาวฟิลิปปินส์นึกถึงและไว้วางใจ (Trusted and Preferred Financial Partner) ช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเรื่องการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตนเองในเวลานั้นได้ ส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่กล่าวถึงนั้นก็คือ การส่งมอบประสบการณ์การใช้งานในด้านดิจิทัล โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางผ่าน zukì (ซูกี) โมบายแอปพลิเคชันที่บริษัทเปิดตัวล่าสุดนี้

เอสบี ไฟแนนซ์ มีเป้าหมายในการยกระดับความรู้ทางการเงินของลูกค้าและช่วยสร้างประสบการณ์การใช้บริการทางการเงินใหม่ให้กับลูกค้าผ่าน zuki โมบายแอปพลิเคชัน จากเดิมที่บริการทางเงินเดิมเป็นเรื่องซับซ้อน สู่บริการที่เข้าใจง่าย ตอบโจทย์ความต้องการ และยกระดับประสบการณ์ในด้านดิจิทัล เมื่อลูกค้าชาวฟิลิปปินส์ดาวน์โหลด zuki โมบายแอปพลิเคชัน จะสามารถเข้าถึง 4 ผลิตภัณฑ์ในการขอสินเชื่อของเอสบี ไฟแนนซ์ ได้แก่ สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระสินค้า (Hoologan) สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ (MotorsikLOAN) สินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์แคช (Car4Cash) และสินเชื่อส่วนบุคคล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top