เซี่ยงไฮ้ยันยังไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือประชาชนทำงานที่บ้าน

นครเซี่ยงไฮ้ของจีนได้ออกมายืนยันว่า ทางเมืองยังไม่มีนโยบายล็อกดาวน์เพื่อสกัดโรคโควิด-19 ในขณะนี้ พร้อมขอความร่วมมือให้พนักงานบริษัททำงานจากที่บ้าน

นายกู้ หงฮุย รองเลขาธิการรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องล็อกดาวน์เมือง ขณะเจ้าหน้าที่พยายามลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อภาคธุรกิจและชีวิตประจำวันของประชาชนให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้ความสำคัญกับเขตผู่ตงของเซี่ยงไฮ้เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของตลาดหุ้นหลักของจีน รวมถึงสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของประเทศ โดยได้ประกาศผ่านทางวีแชทเพื่อขอความร่วมมือให้บริษัทต่าง ๆ อนุโลมให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้

เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) เซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 202 ราย เทียบกับเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 2 รายเท่านั้น ขณะยอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศพุ่งขึ้นแตะ 5,000 รายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ขณะนี้เซี่ยงไฮ้ได้สั่งปิดโรงเรียนและสวนสาธารณะหลายแห่ง พร้อมสั่งห้ามไม่ให้รถบัสจากเมืองอื่นเข้ามาในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการออกมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดในมหาวิทยาลัย โดยขอให้นักศึกษาและบุคลากรยื่นผลตรวจโควิด-19 ที่เป็นลบ 2 ครั้งภายใน 48 ชั่วโมงก่อนที่จะเข้าไปยังมหาวิทยาลัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top